Hội nghị cấp cao Vành đai – Con đường lần thứ ba: Hợp tác toàn diện

Chính quyền Đặc khu hành chính Hồng Kông, Trung Quốc và Cục Phát triển thương mại Hồng Kông ngày 28/6/2018 đã phối hợp tổ chức Hội nghị cấp cao Vành đai- Con đường lần thứ 3 với chủ đề “Hợp tác toàn diện”.

Hội nghị có sự tham dự của hơn 5.000 quan chức Chính phủ, lãnh đạo các doanh nghiệp đến từ 55 quốc gia và vùng lãnh thổ dọc. Theo Ban tổ chức, số lượng khách tham dự hội nghị năm nay cao hơn nhiều so với năm 2017 (lượng khách đăng ký tham dự năm 2017 là 3.000 người).

Hồng Kông được xem là một trong những trung tâm tài chính, thương mại tự do và sôi động nhất thế giới sẽ đóng vai trò quan trọng và tích cực trong Sáng kiến Vành đai và Con đường. Hồng Kông là trung tâm trung chuyển hàng hóa, phong phú về nguồn vốn và các chuyên gia tài chính, có thể cung cấp các dịch vụ quản lý rủi ro, bảo hiểm và giải quyết tranh chấp phù hợp đối với các dự án cơ sở hạ tầng, tài chính, đầu tư và sản xuất.

Trong khuôn khổ diễn ra hội nghị, Thương vụ, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hồng Kông ngoài việc tham dự phiên thảo luận chính cũng đã dàn dựng gian hàng cung cấp các ấn phẩm quảng bá, tuyên truyền về chính sách và lĩnh vực kêu gọi đầu tư của Việt Nam đến với các khách tham dự.

Trong thời gian diễn ra hội nghị, nhằm tăng cường kết nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp tại Hồng Kông, Trung Quốc trong lĩnh vực đầu tư, thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Hồng Kông đã phối hợp cùng một số doanh nghiệp Việt Nam tổ chức các buổi tọa đàm, giao thương giữa các doanh nghiệp Viêt Nam (lĩnh vực tư vấn, xây dựng và cho thuê đất khu công nghiệp) với Hiệp hội Các nhà sản xuất Trung Quốc tại Hồng Kông, Hiệp hội Đầu tư kinh tế Hồng Kông – Việt Nam và Thương hội Hồng Kông – Việt Nam để giới thiệu về chính sách đầu tư của Việt Nam tới các hiệp hội, doanh nghiệp Hồng Kông.

Dưới đây là một số hình ảnh của các hoạt động

Ông Trần Thanh Huân, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hồng Kông cùng các doanh nghiệp Việt Nam tham quan triển lãm

Tọa đàm giao lưu cùng Hiệp hội Đầu tư kinh tế Hồng Kông – Việt Nam

Tọa đàm cùng Hiệp hội Các nhà sản xuất Trung Quốc tại Hồng Kông

Tọa đàm cùng Thương hội Hồng Kông – Việt Nam

CTĐT (nguồn Thương vụ Việt Nam tại Hồng Kông, Trung Quốc)

[elementor-template id=”16904″]

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…