Sao bóng đá thế giới cổ vũ tinh thần các cầu thủ nhí Thái Lan mắc kẹt

Các danh thủ như Ronaldo, Jon Stones ca ngợi sự can đảm của đội bóng mắc kẹt ở hang Tham Luang và mong các em luôn mạnh mẽ, lạc quan.

Huyền thoại bóng đá Brazil Ronaldo, trái, và trung vệ Anh John Stones. Ảnh: AFP.

Huyền thoại bóng đá Brazil Ronaldo, trái, và trung vệ tuyển Anh John Stones. Ảnh: AFP.

Trong khi người hâm mộ bóng đá thế giới bày tỏ trên mạng xã hội rằng những cậu bé trong đội bóng nhí Lợn Hoang mắc kẹt trong hang Tham Luang ở Thái Lan xứng đáng được trao cúp World Cup vì sự dũng cảm, các danh thủ quốc tế cũng lên tiếng cổ vũ tinh thần các em, theo AFP.

“Đó là một thông tin khủng khiếp và thế giới bóng đá hy vọng ai đó có thể tìm được cách đưa những đứa trẻ ra khỏi hang”, huyền thoại bóng đá Brazil Ronaldo nói tại một sự kiện của FIFA.

Huấn luyện viên và 12 cầu thủ từ 11 đến 16 tuổi của đội Lợn Hoang vẫn đang mắc kẹt trong hang Tham Luang do nước lũ dâng lên khi đang khám phá hang sau buổi tập luyện ngày 23/6.

Trung vệ John Stones của đội tuyển Anh cho biết đã thảo luận về cuộc giải cứu đội bóng nhí Thái Lan với các đồng đội trước trận tứ kết gặp Thụy Điển trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 đang diễn ra tại Nga.

“Tôi đã nói chuyện này với các cầu thủ khác. Thật buồn khi thấy cảnh đó và chúng tôi hy vọng họ sẽ trở về bình an vô sự”, Stones nói.

Hậu vệ người Áo Christian Fuchs đang thi đấu cho câu lạc bộ Leicester City (Anh) cũng kêu gọi huấn luyện viên và đội bóng nhí Thái Lan hãy “mạnh mẽ”.

“Chúng tôi có mối quan hệ rất khăng khít với đất nước Thái Lan. Tôi theo dõi mọi nỗ lực cứu hộ để đảm bảo sự an toàn cho 12 cầu thủ và huấn luyện viên của họ. Tôi mong những điều tốt nhất cho họ. Tôi chắc chắn mọi chuyện sẽ tốt đẹp”, Fuchs nói. Tỷ phú Thái Lan Vichai Srivaddhanaprabha là chủ sở hữu câu lạc bộ Leicester City.

Liên đoàn Bóng đá Croatia cũng lên tiếng động viên tinh thần cho các cầu thủ nhí. “Chúng tôi ngạc nhiên vì sự dũng cảm và mạnh mẽ của các cầu thủ nhí và huấn luyện viên trong bối cảnh khủng khiếp. Đây là tình huống nghiêm trọng nhưng khả năng chiến đấu trong thể thao sẽ giúp các em vượt qua thách thức hiện tại”, Liên đoàn Bóng đá Croatia viết trên website.

Trước đó, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết nếu 13 người trong đội bóng được giải cứu khỏi hang kịp thời và đủ điều kiện sức khỏe, ông muốn mời họ đến Moskva theo dõi trận tranh cúp vô địch World Cup vào ngày 15/7.

“Các bạn sẽ không bao giờ đơn độc. Hãy mạnh mẽ và tin rằng chúng tôi luôn ở bên các bạn”, Jurgen Klopp, huấn luyện viên câu lạc bộ bóng đá Liverpool, nói với đội bóng Lợn Hoang trong một thông điệp video.

“Chúng tôi theo dõi mọi thông tin và hy vọng từng giây rằng các bạn sẽ bình an vô sự. Chúng tôi lạc quan rằng điều đó sẽ xảy ra trong vài phút, vài giờ hoặc vài ngày tới”, Klopp nói thêm.

Huyền Lê

Theo : vnexpress.net

[elementor-template id=”16904″]

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…