CEO Lâm Ngọc Minh: “Thị trường là toàn cầu, miễn sao lợi nhuận đổ về Việt Nam…”
Sau hơn 20 năm kể từ khi lô hàng “made in Vietnam” đầu tiên của Liên Á được xuất khẩu (1996), đến nay sản phẩm của doanh nghiệp sản xuất nệm hàng đầu này đã hiện diện tại 34 quốc gia trên thế giới; trong đó có những thị trường nổi tiếng cầu toàn và khắt khe về mặt tiêu chuẩn chất lượng như: Mỹ, châu Âu, Trung Đông, Nhật Bản…
Đột phá từ công nghệ CoolAdapt
Tháng 5 vừa qua, Liên Á gây bất ngờ khi công bố ứng dụng thành công công nghệ xử lý nhiệt (CoolAdapt) trên quần áo thể thao vào nệm. Mặc dù thực tế CoolAdapt đã được các thương hiệu quốc tế như Puma, Nike, Adidas… ứng dụng trong sản xuất trang phục thể thao nhưng đây lại là lần đầu tiên công nghệ này được ứng dụng vào sản phẩm nệm. Ứng dụng mới sẽ được Liên Á đưa vào 5 sản phẩm nệm mát mới là: L’A DOME Cool, L’A DOME Blue, Cocoon 2.0 Luxe, Cocoon 2.0 Premium và Cocoon 2.0 Firm.
Ông Lâm Ngọc Minh – Tổng Giám đốc Công ty Nệm Mousse Liên Á cho biết doanh nghiệp này đã dành gần 2 năm ấp ủ, nghiên cứu ứng dụng thành công CoolAdapt cũng như tìm đối tác cung cấp sợi từ nước ngoài để có thể tạo nên chiếc áo nệm đặc biệt này. Theo đó, CoolAdapt giúp các sản phẩm nệm Liên Á đạt độ thoáng khí tối ưu dựa trên cơ chế chủ động tản nhiệt và bay hơi. Khi ngủ, nhiệt độ cơ thể nằm ở mức 37 độ C và tiếp tục tỏa ra nhiệt cũng như hơi ẩm trong suốt thời gian ngủ. Khi tiếp xúc với bề mặt nệm, cơ thể sinh nhiệt tạo ra mồ hôi và công nghệ làm mát CoolAdapt sẽ thúc đẩy sự tản nhiệt, bay hơi, tạo hiệu quả thoáng mát. Ngoài ra vào mùa đông, nệm giúp thúc đẩy bay hơi ẩm mà không khiến cơ thể bị lạnh đi, tạo không gian ngủ thoáng mát và dễ chịu hơn.
Tích hợp những ưu điểm vượt trội, sản phẩm nệm mát công nghệ CoolAdapt kỳ vọng sẽ là “quân át chủ bài” giúp doanh thu của Liên Á trong năm 2018 này sẽ tăng ít nhất 25% so với năm 2017; đặc biệt các sản phẩm nệm mát mới này cũng hứa hẹn sẽ vượt biên giới để đến với người tiêu dùng tại các quốc gia: Hàn Quốc, Mỹ, Trung Quốc…
Đưa sản phẩm “made in Vietnam” chinh phục thế giới
Người có công lớn trong việc đưa công nghệ CoolAdapt vào nệm chính là CEO Nệm Mousse Liên Á – ông Lâm Ngọc Minh. Sau khi tốt nghiệp ngành hóa của Đại học Bách khoa Tp.HCM, ông Minh trở thành thành viên của cơ sở sản xuất gia đình. Trong thời gian này, ông đã lập công lớn khi đề xuất cha chuyển hướng sản xuất sang yên xe PU, đưa Liên Á vươn lên trở thành đơn vị duy nhất tại Việt Nam sản xuất sản phẩm yên xe máy PU với độ bền, độ co giãn tốt hơn các loại yên xe cao su thông thường, đánh bại hàng Thái Lan. Thành công này cũng chính là bước tạo đà quan trọng giúp Liên Á từ một cơ sở sản xuất gia đình phát triển thành một công ty tư nhân vào năm 2000; bản thân ông Minh cũng được gia đình tin tưởng giao đảm nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Công ty.
Tuy nhiên ngày vui ngắn chẳng tày gang, năm 2002 với chính sách hạn chế lắp ráp xe máy của Nhà nước, một loạt đối tác của Liên Á đã phải đóng cửa đẩy doanh nghiệp vào vòng xoáy khó khăn, thiếu vốn. Tại thời khắc sinh tử này, một lần nữa ông Minh trở thành “công thần” khi quyết định đưa Liên Á quay lại con đường sản xuất nệm cao su thiên nhiên. Và một thời kỳ mới huy hoàng nữa lại mở ra với doanh nghiệp sản xuất nệm hàng đầu Việt Nam này.
Với việc mạnh dạn đi tiên phong chuyển đổi phương thức sản xuất, CEO Lâm Ngọc Minh đã đưa Liên Á chinh phục thành công thị trường trong và nước ngoài, trong đó có cả những khách hàng khó tính như Mỹ, châu Âu, Trung Đông, Nhật Bản…Ông bộc bạch: “Trong gần 20 nối nghiệp cha, điều tôi sợ nhất không phải là không bước qua được cái bóng quá lớn của cha mà là mình không giữ được ngọn lửa nhiệt huyết, đam mê trong lòng để tiếp tục truyền lửa cho mọi thành viên của Liên Á”.
Triết lý kinh doanh của ông chủ Nệm Mousse Liên Á rất đơn giản, thị trường rộng lớn luôn dung nạp mọi doanh nghiệp, chỉ cần doanh nghiệp đó có nhiệt huyết, đam mê và không ngừng tìm tòi, sáng tạo những sản phẩm – dịch vụ mới hữu ích, chắc chắn người tiêu dùng sẽ nồng nhiệt đón nhận. Đó cũng chính là lý do ông Minh đề ra tiêu chí mỗi năm Liên Á đều phải có sản phẩm mới, mang hơi thở của sự đột phá, cải tiến và sáng tạo không ngừng vì chất lượng cuộc sống. “Mỗi doanh nghiệp muốn trụ vững và phát triển trên thương trường cạnh tranh khốc liệt đều phải xây dựng được cho mình những giá trị riêng, bản sắc đặc thù riêng. Với Liên Á, giá trị thương hiệu của chúng tôi được kết tinh bằng 3 yếu tố: sáng tạo – giá thành hợp lý – chất lượng quốc tế” – CEO Nệm Mousse Liên Á khẳng định.
Hẳn ít ai biết mặc dù ông Minh và 5 em trai nữa đều tham gia Liên Á nhưng trong số 7 lãnh đạo Công ty thì có tới 6 vị là người bên ngoài. Không những mạnh dạn giao các vị trí chủ chốt cho người ngoài, Lâm Ngọc Minh còn thuê cả đội ngũ quản lý là người nước ngoài về Việt Nam, trực tiếp tham gia các mắt xích quan trọng của Liên Á bởi ông quan niệm rất đơn thuần: “Ai tinh thông ở lĩnh vực nào có quyền được phát phát huy năng lực của mình trong lĩnh vực đó. Đối với những vị trí còn khuyết, nếu tuyển được người giỏi thì hiệu suất công việc mang lại còn cao hơn rất nhiều”.
Bền bỉ mục tiêu đưa Liên Á trở thành công ty có thị trường toàn cầu, tính đến nay ông Minh cùng các cộng sự thân tín đã đưa sản phẩm nệm Liên Á hiện diện tại 34 quốc gia trên thế giới. Trong đó 2 văn phòng đại diện tại Mỹ và Hà Lan do chính người bản xứ đảm nhiệm được xem là “bàn đạp” để Liên Á chinh phục 2 thị trường quan trọng là Mỹ và châu Âu. Tuy nhiên, bước đi khiến ông Minh tự hào hơn cả chính là trong năm 2018 này, Liên Á sẽ có văn phòng đại diện đặt tại Thượng Hải – Trung Quốc, khởi đầu cho công cuộc khai phá tiềm năng của thị trường tiêu thụ đông đảo nhất thế giới này. “Thị trường là toàn cầu, chính vì vậy Liên Á đứng đâu cũng được, ở quốc gia nào cũng được, miễn sao người đứng đằng sau là Việt Nam và lợi nhuận đổ về Việt Nam” – ông Minh khẳng định.
Theo : Kim Phương
Cherry Media – https://bizc.vn