Lý do khiến đội bóng nhí Thái Lan vào hang sâu bất chấp nguy hiểm

Các cầu thủ nhí dự định vào hang Tham Luang để thực hiện một nghi lễ nhưng không may bị mắc kẹt.

Ben Reymenants, một trong các thợ lặn tham gia cứu hộ 13 người mắc kẹt ở tỉnh Chiang Rai, cho hay hôm 23/6, các cậu bé cùng huấn luyện viên vào trong hang Tham Luang với mong muốn viết tên mình lên thành hang.

“Các em để lại balô và giày bên ngoài, trước khi lội vào trong và cố gắng đi đến cuối hang, viết tên của mình lên thành hang và quay trở ra, như một kiểu thụ pháp dành cho các cậu bé địa phương”, Sky News hôm nay dẫn lời Reymenants nói.

Tuy nhiên, mưa lớn bất ngờ đã khiến lũ quét tràn vào hang và khiến họ bị kẹt lại bên trong, không thể ra ngoài suốt 9 ngày. Tham Luang là một trong những hang động dài nhất, phức tạp nhất Thái Lan. Nó kéo dài hơn 10 km tới vùng núi ở biên giới Myanmar – Lào.

Theo Reymenants, hiện các nạn nhân không gặp vấn đề gì nghiêm trọng nhưng sức khỏe không được tốt do thiếu thực phẩm. Họ sống sót bằng cách uống nước nhỏ xuống từ thạch nhũ trong hang. Nhóm có một chiếc đèn pin nhưng đã không còn hoạt động được.

[Caption]Rescue workers are trying to pump water out of the cave

Các nhân viên cứu hộ bơm nước ra khỏi hang để đảm bảo an toàn cho 13 nạn nhân. Ảnh: Sky News

Hôm qua, hai bác sĩ thuộc lực lượng đặc nhiệm SEAL đã tiếp cận 13 người và kiểm tra sức khỏe cho họ.

“Đây là một trong những lần lặn hang khó nhất mà tôi từng thực hiện”, anh nói, nhấn mạnh cấu trúc phức tạp của hang Tham Luang, tầm nhìn kém, dòng nước xiết và quãng đường xa. “Chuyến đi vào hang rất vất vả, nhất là với sự lo lắng cho mạng sống của 12 cậu bé”.

Hiện giải pháp được cân nhắc để đưa các em, những người không biết bơi, ra khỏi hang là dạy lặn. Khi được hỏi về khả năng trang bị cho các nạn nhân thiết bị thở và bố trí các thợ lặn chuyên nghiệp kèm họ, Reymenants chỉ ra ngoài nguy cơ nếu một trong các cậu bé trở nên hoảng loạn, hang cũng có những đoạn rất hẹp, chỉ đủ một người đi qua.

Theo : vnexpress.net

[elementor-template id=”16904″]

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…