Đà Nẵng tìm nguyên nhân người dân bị mẩn ngứa khi tắm biển

Trung tâm quan trắc môi trường sẽ lấy mẫu nước 5 ngày liên tiếp tại bãi biển để tìm nguyên nhân người dân bị mẩn ngứa sau khi tắm.

Ngày 4/7, Sở Tài nguyên Môi trường TP Đà Nẵng cho biết đã chỉ đạo Trung tâm quan trắc lấy mẫu phân tích chất lượng nước biển tại các bãi tắm khu vực biển Đông từ quận Sơn Trà đến Ngũ Hành Sơn.

Việc lấy mẫu nước được thực hiện liên tiếp trong vòng 5 ngày để kiểm tra các thông số chất lượng nước biển như pH, tổng chất rắn lơ lửng (TSS), nhu cầu oxy hoá học (COD), Amoni, dầu mỡ và Coliforms; cơ quan chuyên môn cũng sẽ bổ sung phân tích các chỉ tiêu sinh học.

Người dân nổi mẩn đỏ trên da sau khi tắm biển Đà Nẵng về. Ảnh: Đặng Thuý Hằng.

Người dân nổi mẩn đỏ trên da sau khi tắm biển Đà Nẵng về. Ảnh: Đặng Thuý Hằng.

Theo Sở Tài nguyên Môi trường, mỗi tháng nước biển ven bờ đều được quan trắc một lần. Khu vực biển Đông có 10 vị trí quan trắc, trong đó 3 vị trí là các bãi tắm công cộng như Mỹ Khê, Non Nước, Phạm Văn Đồng. Lần quan trắc gần đây nhất ngày 19/6 cho thấy các thông số môi trường đều đạt yêu cầu.

Ngoài phân tích mẫu nước, ngành môi trường thành phố đã giao Chi cục bảo vệ môi trường đi khảo sát các cửa xả ven biển, lấy mẫu tại khu vực có bãi tắm; phối hợp với Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tiếp tục ghi nhận tại hiện trường để báo cáo lên UBND thành phố.

Khoảng 10 ngày nay, nhiều người dân và du khách phản ánh bị ngứa khắp người khi tắm tại các bãi biển Phạm Văn Đồng, Mỹ Khê, T20 (quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng). Sau khi tắm biển, có người bị nổi mẩn đỏ khắp cơ thể, phải đi khám da liễu.

Ông Mai Mã – Giám đốc Công ty thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng cho biết, không loại trừ nguyên nhân nguồn nước biển đang bị ô nhiễm, do ngày 26/6 trên địa bàn xảy ra mưa lớn khiến một lượng nước thải từ 8 cửa xả đã chảy ra dọc tuyến biển từ Phạm Văn Đồng đến T20.

Theo : vnexpress.net

[elementor-template id=”16904″]

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…