‘Ổ bắn tỉa’ bị nghi là nơi sát thủ bắn chết thị trưởng Philippines

Tay súng ám sát thị trưởng Philippines có thể nấp trong bụi cỏ được ngụy trang kỹ càng để thực hiện phát bắn từ khoảng cách 150 m.

vvvvv

Bụi cỏ có thể được sát thủ sử dụng là nơi ẩn nấp để bắn chết thị trưởng Halili. Ảnh: GMA News.

Cảnh sát Philippines ngày 2/7 công bố hình ảnh một lùm cỏ nhiều khả năng là nơi tên sát thủ ẩn nấp khi bắn chết thị trưởng thành phố Tanauan của Philippines Antonio Halili, theo GMA News.

Bức ảnh cho thấy lùm cỏ được biến thành một “ổ bắn tỉa” ngụy trang rất khéo léo, hướng thẳng ra vị trí ông Halili đứng trong lễ thượng cờ hôm qua. Các điều tra viên cũng tìm thấy một vỏ đạn tại đây.

Trước đó, đoạn video ghi lại sự việc cho thấy Halili đang đứng cùng hàng với các nhân viên, quan chức khi lá cờ được kéo lên và mọi người hát quốc ca. Tiếng súng bất ngờ vang lên. Halili bị trúng đạn giữa ngực, trong khi những người khác hoảng loạn tìm nơi ẩn nấp.

Vị trí sát thủ ẩn nấp để bắn chết thị trưởng Philippines

Vị trí sát thủ ẩn nấp để bắn chết thị trưởng Philippines

Khoảnh khắc ông Halili bị trúng đạn.

Cảnh sát trưởng thành phố Tanauan Renato Mercado cho biết phát bắn được thực hiện từ khoảng cách 150 m, cho thấy thủ phạm phải là người có trình độ ngang với một xạ thủ bắn tỉa đã qua đào tạo. Hiện cảnh sát chưa có manh mối nào về tay súng này.

Thị trưởng Halili bắt đầu chính sách gây tranh cãi vào năm 2014 với sự hỗ trợ của một nhóm chống tội phạm. Họ mặc đồ đen, một số trang bị súng, tuần tra trên đường phố để bắt giữ tội phạm ma túy. Halili cũng từng ra lệnh đưa các nghi phạm ma túy diễu phố, hành động bị Ủy ban Nhân quyền Philippines cho là vi hiến. Việc làm này chỉ bị dừng lại khi Rodrigo Duterte đắc cử Tổng thống Philippines tháng 5/2016.

Vị trí từ lùm cỏ nhìn ra nơi ông Halili bị ám sát. Ảnh: GMA News.

Vị trí từ lùm cỏ nhìn ra nơi ông Halili bị ám sát. Ảnh: GMA News.

Theo Time, Halili từng bị đưa vào danh sách những quan chức chính phủ, nghị sĩ và thị trưởng bị cáo buộc liên quan đến buôn bán ma túy bất hợp pháp. Cảnh sát khuyên ông ra đầu thú nhưng Halili kịch liệt bác bỏ những cáo buộc này. Tháng 11/2017, ông bị tước quyền giám sát các hoạt động chống ma túy ở địa phương.

Halili được xem là một đồng minh của Duterte trong cuộc chiến chống tội phạm ma túy gây nhiều tranh cãi ở Philippines. Trong một cuộc phỏng vấn với CNN năm 2016, Halili nhận mình là “Duterte của Bantangas”. Cảnh sát Philippines đang xem xét khả năng việc Halili đưa nghi phạm diễu phố có thể là động cơ của vụ ám sát này.

Theo : vnexpress.net

[elementor-template id=”16904″]

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…