Nhật Bản – các bạn đã làm cả châu Á cảm thấy tự hào

Từ vui sướng tột độ đến gục ngã vì thất bại, Nhật Bản thật biết cách trêu đùa với cảm xúc của những ai yêu mến đội bóng này trong suốt 90 phút cùng ĐT Bỉ.

Người hùng bước ra từ truyện tranh

Cùng Bỉ tạo nên trận cầu hấp dẫn nhất của giải đấu, rồi cúi đầu buồn bã sau tiếng còi hết trận vang lên. Tất cả những điều đó chỉ tô điểm thêm sự tiếc nuối cho những nỗ lực tuyệt vời mà Nhật Bản đã mang lại. Họ có thể rời World Cup với niềm tự hào trên vai.

Họ sẽ trở về nước Nhật trong vòng tay chào đón của NHM, họ đã là những người anh hùng của cả đất nước xứ sở hoa anh đào. Dù chưa thể vươn tới điều kỳ diệu là chiếc cúp vàng danh giá, ĐT Nhật Bản có thể ngẩng cao đầu bởi giờ đây họ đã làm được điều mà chính họ từng nghĩ chỉ có trong truyện tranh.

Nước Nhật vốn chẳng coi bóng đá là số một , họ cũng như người Mỹ, thờ ơ với trái bóng tròn và coi trái bóng bầu dục là đam mê. Ấy thế mà một người Nhật mang tên Takahashi Yoichi lại nghĩ khác. Ông thấy bóng đá có sự hấp dẫn đến kỳ lạ, nó lôi cuốn hàng trăm triệu người trên thế giới. Ý tưởng mang bóng đá trở thành môn thể thao số một Nhật Bản hiện hữu trong ông.

world-cup-2018-nhat-ban

Nhưng ông không phải là một nhà lãnh đạo, cũng chẳng phải một nhà vận động tài ba để kêu gọi người dân hãy chơi bóng. Ông là một họa sĩ, tài năng của ông thể hiện qua những nét vẽ điêu luyện. Và rồi, hình ảnh một cậu bé 11 tuổi mang tên Tsubasa le lói trong ông. Cậu bé đó mang trong mình niềm đam mê với trái bóng và ước mơ trở thành cầu thủ hay nhất thế giới, đưa ĐT Nhật Bản lên ngôi vô địch World Cup.

Hành trình đến ước mơ của cậu bé Tsubasa đã trở thành niềm cảm hứng cho cả dân tộc Nhật Bản. Và cho đến ngày hôm nay, dù Nhật Bản chưa thể làm được điều mà Tsubasa mong muốn nhưng Takahashi Yoichi có thể mỉm cười vì thành quả mà ông để lại. Đó chính là ước mơ vượt lên chính mình, điều mà các cầu thủ Nhật Bản đã làm được ở World Cup lần này.

Người châu Á đã cảm thấy tự hào vì Nhật Bản

Hành trình của Nhật Bản tại World Cup 2018 quả thật kỳ lạ. Họ chẳng được đánh giá cao khi bước chân tới Nga. Lại rơi vào bảng đấu mà đối thủ trên lý thuyết là rất mạnh. Và thực tế là họ mạnh thật, nhưng người Nhật đã làm được những gì?

Chiến thắng trước Colombia với toàn những hảo thủ hàng đầu thế giới như James Rodriguez, Juan Cudrado,…Giành giật lấy lại 1 điểm sau hai lần bị Nigeria vươn lên dẫn trước. Cuối cùng là sự khôn ngoan nắm lấy thời cơ trong trận đấu với Ba Lan để có được tấm vé vào vòng knock-out sau tám năm chờ đợi. Nhật bản được tung hô là niềm tự hào châu Á.

Nhưng với nhiều người châu Á, họ phàn nàn, chê trách lối chơi thiếu fair-play trong trận đấu với Ba Lan ở những phút cuối cùng, có lẽ niềm hãnh diện ấy chỉ nên dành cho người dân Nhật Bản mà thôi.

Còn ở ngoài kia, những lời nói chỉ trích bắt đầu chuyển thành lời cầu nguyện, mong muốn người Nhật sớm bị loại trước một ĐT Bỉ hùng mạnh.

Và bước vào trận đấu với “Quỷ đỏ” châu Âu. Tinh thần Nhật Bản trỗi dậy, những “Chiến binh Samurai” chơi sòng phẳng trước các cầu thủ hay nhất thế giới bên phía đại diện châu Âu. Hình ảnh Kagawa nhỏ bé nhưng liên tục lao vào tranh chấp, tì đè với những gã cao to khiến những lời chỉ trích lắng xuống. Thế rồi, thành quả đã đến khi người Nhật có liên tiếp hai bàn thắng vào lưới Thibaut Courtois.

Những suy nghĩ về trận đấu với Ba Lan lại le lói: “à Nhật Bản lại bắt đầu tử thủ đây”. Nhưng không! Tất cả đã nhầm, Nhật Bản lại lao lên, họ như muốn nhấn chìm con tàu Bỉ đang chênh vênh giữa đại dương.

Ấy vậy, ba bàn thắng mà Bỉ ghi được như nhát dao xé tan ước mơ lần đầu tiên đặt chân đến vòng Tứ kết của người Nhật.

Mong muốn của những người chỉ trích Nhật Bản đã trở thành hiện thực, nhưng trong thâm tâm họ đã cảm thấy cảm phục trước tinh thần Samurai mà những người con của xứ sở hoa anh đào đã tạo nên.

Hôm nay họ trở về Nhật Bản nhưng cả châu Á đã cảm thấy tự hào vị họ…

Thể Thao 247 – Tinnhanhonline.vn

[elementor-template id=”16904″]

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…