Hệ mặt dựng – điểm nhấn ấn tượng của dự án Marriott ở Đà Nẵng

Dự án Marriott nổi bật về màu sắc và ánh sáng khi sử dụng hệ mặt dựng Unitized, tạo nên công trình đẳng cấp tại bờ tây sông Hàn.

Công ty Quân Đạt vừa triển khai lắp đặt hạng mục vách kính mặt dựng tòa nhà tổ hợp khách sạn, căn hộ dịch vụ Marriott và nhà ở để bán. Đây là một trong những công trình có kiến trúc và thiết kế độc đáo nằm giữa trung tâm Đà Nẵng, thành phố hiện đại và năng động miền Trung.

Hệ thống mặt dựng nhôm kính được sản xuất, gia công và hoàn thiện thành các tấm modul (hay còn gọi là panel) ngay từ trong nhà máy, sau đó được chuyển đến công trình để lắp dựng và hoàn thiện tổng thể. Đảm nhận lắp đặt cho dự án Marriott là bước tiến mới của thương hiệu nổi bật về thi công, lắp đặt các hệ mặt dựng công trình tại Việt Nam. Dự án là hợp đồng hợp tác giữa Công ty cổ phần Alpanam E&C và Quân Đạt, nhằm xác lập dấu ấn công trình quy mô, ấn tượng, chất lượng, hiệu quả.

polyad

Marriott có vị trí đặc biệt nằm giữa trung tâm Đà Nẵng.

Dự án công trình Marriott có vị trí đặc biệt nằm giữa trung tâm Đà Nẵng, với chiều cao 45 tầng nổi, số vốn đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng, được xem là dấu ấn công trình tự hào của nhà đầu tư Alphanam. “Bề mặt công trình này, bao quát quy mô 288 phòng khách sạn và 298 căn hộ cao cấp, là thách thức lớn với bất cứ nhà thầu thi công lắp đặt hệ mặt dựng nào, bởi yêu cầu chặt chẽ về tính chất kỹ thuật cùng chất lượng vật liệu”, đại diện Quân Đạt bày tỏ.

Chủ đầu tư đã chọn hệ thống mặt dựng dự án là Unitized, một trong những hệ mặt dựng tối ưu và hiện đại hiện nay, với vách kính được cấu kiện bởi các modul nhôm kính cao bằng một tầng lầu, gồm kính, tấm kim loại, spandrel cách nhiệt cùng các tấm bằng đá.

Hướng chọn vật liệu này bảo đảm các yêu cầu kỹ thuật và an toàn cho công trình, như sản phẩm sẽ được gia công hoàn chỉnh tại nhà máy, việc lắp đặt nhanh chóng, an toàn, giảm thiểu các giàn giáo trên cao, cải thiện các nguy cơ thấm nước, lọt gió… vào bên trong. Chủ đầu tư còn yêu cầu hệ mặt dựng này phải thiết kế chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế khắt khe nhất do công ty DPF, đơn vị hàng đầu về tư vấn Façade (Singapore) đưa ra.

Ông Nguyễn Đình Đạt, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc công ty Quân Đạt nhìn nhận, những yêu cầu đó, không phải nhà thầu nào cũng đủ lực và tự tin làm được. Kết quả tranh thầu suốt mấy tháng qua giữa các đơn vị thi công tham gia, gồm cả nhà thầu có năng lực lớn, đã chọn Quân Đạt, chính là một dấu ấn quan trọng, định vị rõ ràng hơn năng lực của doanh nghiệp với thị trường thi công hệ mặt dựng hiện nay.

Theo đó, trong vòng 12 tháng tới, Quân Đạt sẽ huy động một đội ngũ kỹ sư thiết kế và kỹ sư công trường nhiều kinh nghiệm, để bảo đảm lắp đặt thành công hệ mặt dựng cho tổ hợp công trình Marriott. Quân Đạt cũng cam kết sẽ kéo dài thời gian bảo hành thi công và lắp đặt tại công trình này lên đến 5 năm, thay vì chỉ có 2 năm như ở các dự án khác.

Đặc biệt, hệ mặt dựng Unitized của Quân Đạt kết hợp, hòa quyện với ý tưởng mới lạ của hệ thống chiếu sáng công trình về sau, trở thành một điểm nhấn về màu sắc, ánh sáng công trình đẳng cấp, mới lạ tại bờ tây sông Hàn, Đà Nẵng. Ông Đạt miêu tả, khi bóng tối buông xuống, cả khối công trình Marriott sẽ sáng rực lên, với các hiệu ứng ánh sáng, màu sắc, mang lại dáng vẻ huy hoàng, lịch lãm, sang trọng cho cả trung tâm đô thị Đà Nẵng. Chỉ có như thế, công trình mới thật sự là dự án tầm cỡ, ghi dấu ấn khác biệt với thị trường, là niềm vinh dự và tự hào của chủ đầu tư cùng những người thi công.

Quân Đạt vốn được biết đến với những công trình có dấu ấn đặc biệt về thiết kế sáng tạo, ở khu vực đô thị TP HCM và phía nam trong 20 năm qua như: tòa nhà Bitexco, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, sân bay quốc tế Đà Nẵng, sân bay Liên Khương, tòa nhà Văn phòng Viettel, Times Square, Ibis Style Nha Trang, khách sạn Novotel Myanmar… Tuy nhiên, tại thị trường Miền Trung, thương hiệu này hiện chưa xác lập được vị trí đúng với đẳng cấp của mình…

Theo đại diện Công ty Quân Đạt kỳ vọng, dự án Marriott sẽ là dấu mốc đầu tiên định vị vững vàng, khẳng định vị trí hàng đầu trong hệ mặt dựng và các giải pháp thi công bề mặt công trình lớn của Quân Đạt với thị trường Đà Nẵng, miền Trung cùng các tỉnh thành đang chuyển mình phía Bắc. Từ dấu ấn này, những doanh nghiệp trên thị trường sẽ hiểu thấu hơn các giá trị đẳng cấp mà lĩnh vực thi công công trình xây dựng Việt Nam lâu nay, còn chưa tận lực khai thác, chưa có cơ hội cập nhật để nâng tầm chất lượng, nâng tầm giá trị.

Ông Đạt nhấn mạnh, công ty sẽ tiên phong về các hệ công trình sử dụng vật liệu mới, những sản phẩm trí tuệ công nghệ thời đại, thay thế cho các dòng sản phẩm truyền thống như sắt thép, vôi vữa… đã lạc hậu. Những công trình Quân Đạt đã làm, muốn làm, luôn xuất phát từ nội lực doanh nghiệp, mang thương hiệu Việt với tinh thần phụng sự người dùng tốt nhất, và mơ ước nâng tầm các công trình xây dựng Việt Nam ngang hàng quốc tế.

(Nguồn: Công ty Quân Đạt)

Theo : vnexpress.net

[elementor-template id=”16904″]

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…