Lợi nhuận quý 1 của tổ hợp Samsung tại Việt Nam tăng 60% lên hơn 2 tỷ USD

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của Samsung trong quý 1 đã đóng góp đáng kể vào tăng trưởng GDP cao trong quý 1. Tuy nhiên, đóng góp vào tăng trưởng của các quý sau có thể ít hơn đáng kể.

Theo công bố của Tập đoàn điện tử Hàn Quốc Samsung Electronics, trong quý đầu năm 2018, tổng doanh thu của 4 công ty thành viên của tập đoàn này tại Việt Nam đã tăng trưởng phi mã so với cùng kỳ năm 2017.

Cụ thể, tổng doanh thu của Samsung Electronics Việt Nam (SEV/Samsung Bắc Ninh), Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT/Samsung Thái Nguyên), Samsung Display Việt Nam (SDV) và Samsung HCMC CE Complex (SEHC) đạt khoảng 405 nghìn tỷ đồng (20,5 tỷ USD) – tăng 57% và lãi ròng đạt 41 nghìn tỷ đồng (2,08 tỷ USD) – tăng 60% so với cùng kỳ.

Động lực tăng trưởng chính đến Samsung Display, công ty chuyên sản xuất màn hình cho smartphone. Do mới đi hoạt động chưa lâu nên doanh thu của nhà máy này đang có tốc độ tăng trưởng cao.

Trong khi đó, mức tăng trưởng của Samsung Bắc Ninh và Samsung Thái Nguyên – 2 nhà máy sản xuất smartphone chính của Samsung thì mức tăng trưởng khiêm tốn hơn.

Lợi nhuận quý 1 của tổ hợp Samsung tại Việt Nam tăng 60% lên hơn 2 tỷ USD - Ảnh 1.
Lợi nhuận quý 1 của tổ hợp Samsung tại Việt Nam tăng 60% lên hơn 2 tỷ USD - Ảnh 2.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của Samsung trong quý 1 đã đóng góp đáng kể vào tăng trưởng GDP cao trong quý 1. Tuy nhiên, đóng góp vào tăng trưởng của các quý sau có thể ít hơn đáng kể do  mặt bằng doanh thu 3 quý cuối năm 2017 đều cao hơn đáng kể so với quý 1/2017 và tương đương với quý 1/2018. Do đó, rất khó để kỳ vọng vào doanh thu của tổ hợp này sẽ tiếp tục tăng trưởng đột biến.

Kiến Khang

Theo Trí thức trẻ

[elementor-template id=”16904″]

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…