Thủ tướng Việt Nam – Lào – Campuchia cùng ăn sáng làm việc

Thủ tướng Việt Nam – Lào – Campuchia bàn về hợp tác kết nối hạ tầng, đào tạo nhân lực tại cuộc ăn sáng làm việc ở Thái Lan.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc hôm nay có cuộc ăn sáng làm việc với Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith và Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen tại Bangkok, Thái Lan.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc hôm nay có cuộc ăn sáng làm việc với Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith và Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen tại Bangkok, Thái Lan. Ảnh: VGP.

Trong buổi ăn sáng làm việc, ba Thủ tướng trao đổi các biện pháp nhằm thúc đẩy hợp tác Campuchia – Lào – Việt Nam (CLV), trong đó chú trọng các dự án kết nối hạ tầng và đào tạo nguồn nhân lực, theo TTXVN.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho Lào và Campuchia, hướng tới mục tiêu thu hẹp khoảng cách phát triển với các nước khác trong ASEAN và mục tiêu tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.

Cuộc ăn sáng làm việc diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao Chiến lược Hợp tác Kinh tế Ayeyawady – Chao Phraya – Mekong lần thứ 8 (ACMECS 8) và Hội nghị Cấp cao Hợp tác Campuchia – Lào – Myanmar – Việt Nam lần thứ 9 (CLMV 9).

Thủ tướng hôm nay cũng gặp Tổng thống Myanmar U Win Myint, đề nghị Myanmar tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư, kinh doanh, nhất là trong các lĩnh vực viễn thông, tài chính – ngân hàng, bất động sản.

Trong cuộc gặp với Tổng Thư ký ASEAN Lim Jock Hoi, Thủ tướng đề nghị đưa CLMV tham gia vào các cơ chế hợp tác chung của ASEAN với các đối tác và các tổ chức quốc tế. Tổng Thư ký ASEAN cho biết dành 10 triệu USD hỗ trợ hành chục dự án đào tạo nhân lực cho các nước CLMV. Ông cũng mong muốn lãnh đạo các nước trong ASEAN tăng cường đóng góp tài chính và nguồn nhân lực cho ASEAN.

Theo : vnexpress.net

[elementor-template id=”16904″]

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…