Thanh tra việc giao ‘đất vàng’ cho Tập đoàn Lã Vọng

Yêu cầu này được Thủ tướng đưa ra sau khi có thông tin doanh nghiệp này được ưu ái giao nhiều khu đất đắc địa không qua đấu giá.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc thanh tra các dự án ở Hà Nội của Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Lã Vọng (Tập đoàn Lã Vọng) và các đơn vị thành viên.

Cơ quan này cho biết, vừa qua báo cáo của UBND thành phố Hà Nội cho biết, các đơn vị thành viên của Lã Vọng được ưu ái giao nhiều khu “đất vàng” để thực hiện dự án bất động sản, sản xuất kinh doanh, giao thông theo hình thức hợp đồng BT. Trong đó có một số dự án không qua đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định và ý kiến của các cơ quan liên quan.

Thủ tướng giao Thanh tra Chính phủ thành lập đoàn thanh tra liên ngành có sự tham gia của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng thanh tra toàn diện các dự án của Công ty Lã Vọng tại Hà Nội. Sau khi thanh tra, các cơ quan cần có kết luận về các vấn đề liên quan và kiến nghị xử lý theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng trước ngày 1/12.

Được thành lập từ năm 2003, Tập đoàn Lã Vọng do ông Lê Văn Vọng làm Chủ tịch HĐQT sở hữu chuỗi hệ thống các nhà hàng tại Hà Nội. Trong lĩnh vực bất động sản, đơn vị này được biết đến là chủ đầu tư của dự án Khu đô thị cao cấp Ngôi Nhà Mới, New House Xa La, Louis City Đại Mỗ…

Nguyễn Hà

Theo : vnexpress.net

[elementor-template id=”16904″]

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…