Tetra Pak sắp sản xuất ống hút giấy bảo vệ môi trường

Sản phẩm ống hút giấy đi kèm với bao bì giấy đựng thực phẩm dạng lỏng mà tập đoàn này đang cung cấp trên toàn cầu.

Tập đoàn hàng đầu về chế biến và đóng gói thực phẩm từ Thụy Điển – Tetra Pak đang dự tính ra mắt thị trường sản phẩm ống hút giấy. Loại ống hút này sẽ đi kèm với bao bì giấy đựng thực phẩm dạng lỏng mà Tetra Pak đang cung cấp trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Ông Charles Brand, Phó chủ tịch Điều hành phụ trách Quản lý sản phẩm và Hoạt động thương mại của Tetra Pak cho biết, tập đoàn đang thúc đẩy quá trình nghiên cứu và dự tính chỉ nửa năm nữa sẽ cho ra mắt các loại ống hút giấy mới này.”Việc sản xuất ống hút giấy có đầy đủ tính năng như yêu cầu sẽ còn gặp nhiều thách thức. Tuy nhiên, nhóm phát triển sản phẩm của chúng tôi có thể tìm ra giải pháp và chúng tôi dự định sẽ ra mắt ống hút giấy vào cuối năm nay”, ông Charles Brand nói.

Ống hút giấy và hàng loạt giải pháp bao bì xanh cho người tiêu dùng Việt Nam (bài xin Edit)

Ngày càng có nhiều người Việt ưa chuộng các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện với môi trường.

Trước ống hút giấy, Tetra Pak cũng sản xuất nhiều sản phẩm thân thiện với môi trường. Hơn 8 tỷ bao bì do Tetra Pak cung cấp tại Việt Nam trong năm 2017 được làm bằng giấy khai thác từ những nguồn rừng trồng mới và quản lý bền vững do Hiệp hội rừng thế giới FSC chứng nhận. Từ cây mía, công ty sáng chế ra nắp sinh học có chức năng y hệt như nắp nhựa thông thường nhưng thân thiện với môi trường hơn. Công ty còn phát triển công nghệ e-Beam để tiệt trùng bao bì bằng chùm tia điện tử, giúp các nhà sản xuất thực phẩm tiết kiệm đến 50% năng lượng sử dụng trong quá trình sản xuất.

Như vậy, người tiêu dùng có thể góp phần bảo vệ môi trường chỉ bằng động tác đơn giản chọn mua thức uống đóng gói trong vỏ hộp có logo Tetra Pak hoặc các sản phẩm có in logo FSC.

Hiện, Việt Nam cũng có nhiều chính sách mở rộng cửa để các sản phẩm này được chế tạo mà vẫn giảm thiểu tác động xấu tới môi trường, tiết kiệm nguồn nguyên liệu đầu vào như sử dụng tiết kiệm và hiệu quả nguồn năng lượng, nguồn nước…

Ở góc độ người tiêu dùng, các sản phẩm thân thiện môi trường ngày càng trở nên quen thuộc và được họ sử dụng trong các sinh hoạt hàng ngày. Chị Mai Thị Bích Hạnh (cô giáo có 2 con nhỏ ngụ tại quận Hải Châu, Đà Nẵng) có thói quen không sử dụng túi nilon từ 3 năm nay. Mỗi ngày, chị đều xách giỏ nhựa đi chợ, gói rau, thịt bẳng giấy báo hoặc mang sẵn cặp lồng để mua đồ ăn sáng.

“Lúc đầu, tôi thấy hơi bất tiện vì phải mang vác lỉnh kỉnh nhưng lại thấy tiện lợi và sạch sẽ hơn. Trước đây mỗi khi đi chợ về, nhà tôi ngập tràn túi nilon, hộp nhựa lớn nhỏ”, chị chia sẻ.

Chị Mai cũng chú trọng việc giáo dục con cái để hình thành thói quen tốt cho các bé. “Tôi dạy con phải vứt rác đúng nơi quy định hoặc phải để nguyên ống hút trong vỏ hộp sữa sau khi uống vì ống hút làm bằng nhựa, nếu vứt riêng ra thì các cô chú quét dọn sẽ không gom hết được. Nếu có loại ống hút giấy, tôi sẵn sàng sử dụng”, chị Mai nói.

Ống hút giấy và hàng loạt giải pháp bao bì xanh cho người tiêu dùng Việt Nam (bài xin Edit) - 1

Bao bì làm từ nguyên liệu giấy khai thác từ các nguồn rừng bền vững thân thiện với môi trường.

Theo Reuters, Việt Nam là quốc gia có lượng rác thải nhựa lớn thứ tư thế giới và mỗi năm có 8 triệu tấn rác thải nhựa thải ra biển trên toàn cầu. Bài toán đặt ra là làm sao để các sản phẩm bao bì xanh được nhiều người dân biết đến. Đây cũng là vấn đề mà Tetra Pak đang chú trọng nhằm mang đến cho người dân Việt Nam cuộc sống tốt đẹp hơn.

“Chúng tôi tin rằng, ống hút giấy được đưa vào sử dụng sẽ mang lại giải pháp bền vững lâu dài cho vấn đề môi trường. Nó cũng sẽ giúp chúng tôi tiến gần hơn tới mục tiêu sử dụng 100% nguyên liệu tái tạo cho các sản phẩm của mình”, ông Jeffrey Fielkow, Phó Chủ tịch phụ trách Phát triển Bền vững khu vực Nam Á, Đông Á và châu Đại Dương của Tetra Pak khẳng định.

Huệ Chi

Theo : vnexpress.net

[elementor-template id=”16904″]

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…