Philippines quyết mua thêm tiêm kích, tàu ngầm

Quân đội Philippines dự kiến mua nhiều vũ khí hiện đại trong bối cảnh Trung Quốc có những hành động quyết liệt tại Biển Đông.

vvvvv

Tàu tuần tra lớp Hamilton được Mỹ chuyển cho Philippines hồi năm 2011. Ảnh: Naval Today.

“Tổng thống Rodrigo Duterte đã phê duyệt kế hoạch của quân đội Philippines (AFP) về việc mua thêm tiêm kích, máy bay tuần tra tầm xa, trực thăng chiến đấu, súng trường bắn tỉa, một tàu ngầm và nhiều thiết bị hiện đại khác”, Asia Pacific Daily hôm nay dẫn tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana.

Ông Lorenzana cho biết AFP đang nghiên cứu khả năng mua tàu ngầm từ Hàn Quốc hoặc Nga nhưng quá trình này có thể mất nhiều thời gian.

Hồi tuần trước, hai quan chức an ninh Philippines cũng tiết lộ kế hoạch mua 12 tiêm kích đa năng cùng hai tàu hộ vệ để tăng cường năng lực không quân và hải quân nước này.

Hải quân Philiippines được cho là một trong những lực lượng yếu nhất ở Đông Nam Á, khi kỳ hạm của họ chỉ là một tàu tuần duyên cũ do Mỹ chuyển giao.

Động thái này của AFP diễn ra trong bối cảnh giới chức Philippines bắt đầu có những tuyên bố cứng rắn hơn đối với các hoạt động ngày càng quyết liệt của Trung Quốc trên Biển Đông.

Ngoại trưởng Philippines Peter Cayetano ngày 28/5 cho biết ông Duterte đã thông báo với Trung Quốc sẽ không cho phép Bắc Kinh xây dựng bất kỳ công trình nào ở bãi cạn Scarborough hoặc khai thác tài nguyên ở những khu vực thuộc chủ quyền của Philippines và sẵn sàng phát động chiến tranh nếu điều này bị vi phạm.

Trợ lý đặc biệt của Tổng thống Philippines hôm nay cũng khẳng định nước này sẽ tiếp tục hoạt động tuần tra tại Biển Đông, bác bỏ các cáo buộc cho rằng chính quyền Manila đang hành xử mềm yếu trước Bắc Kinh.

Theo : vnexpress.net

[elementor-template id=”16904″]

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…