Nga kiểm tra hàng loạt thương hiệu bia trước World Cup

Cổ động viên bóng đá đến Nga được khuyên nên chú ý đến bọt của các loại bia trước khi uống.

Cơ quan giám sát tiêu chuẩn của Nga đã ban hành một loạt các khuyến nghị về chất lượng bia và kế hoạch kiểm tra các loại bia nội địa, nhập khẩu trước khi World Cup khởi tranh. “Các chuyên gia khuyên nên chú ý đến bọt. Nếu bọt tồn tại dưới 3 phút nghĩa là bia không đạt chất lượng cao nhất”, Roskachestvo  – Cơ quan giám sát tiêu chuẩn Nga cho hay.

Roskachestvo cho biết sẽ kiểm tra hơn 40 thương hiệu nội địa và nhập khẩu về mùi vị, chất lượng, hàm lượng cồn, cũng như các thành phần hóa chất độc hại có thể chuyển từ vỏ lon, chai vào bia. Ngoài ra, cơ quan này sẽ thiết lập một thử nghiệm để so sánh hai loại bia cùng thương hiệu nhưng một loại được sản xuất tại Nga, một loại ở nước ngoài nhằm kiểm tra vì chất lượng bia phụ thuộc rất nhiều vào xuất xứ.

Các nhà sản xuất bia đã kêu gọi giới chức địa phương và liên bang không hạn chế bán đồ uống có cồn tại 11 thành phố Nga trong 10 ngày diễn ra vòng bảng. Các hãng cảnh báo, người hâm mộ bóng đá có thể bị buộc tội mua bia, rượu bất hợp pháp nếu lệnh cấm này vẫn có hiệu lực.

Đồ uống có cồn tại Nga hiện có giá rất phải chăng, nửa lít bia giá trung bình khoảng hơn 2 USD. Trong khi đó, tại kỳ Euro diễn ra ở Pháp năm 2016, nửa lít bia có giá hơn 7 USD và World Cup tại Brazil năm 2012 thì giá trung bình là 6,6 USD.

Anh Tú (theo Themoscowtimes)

Theo : vnexpress.net

[elementor-template id=”16904″]

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…