Tân binh Mỹ ngắm bắn bằng thước cơ khí vì sợ tác chiến điện tử

Tân binh Mỹ sẽ thi bắn súng mà không có thiết bị công nghệ hỗ trợ, do Lầu Năm Góc lo ngại nguy cơ bị gây nhiễu trên chiến trường.

Mỹ đào tạo lính ngắm bắn bằng đầu ruồi vì sợ tác chiến điện tử

<!– [if IE]>

<![endif]–>

Mỹ đào tạo lính ngắm bắn bằng đầu ruồi vì sợ tác chiến điện tử

Lần đầu tiên trong ba năm qua, tân binh Mỹ sẽ phải vượt qua bài kiểm tra bắn súng M4 và M16 bằng thước ngắm cơ khí và đầu ruồi, không được sử dụng kính ngắm trong khóa huấn luyện cơ bản, theo Task & Purpose.

“Bài kiểm tra gồm bắn 40 viên đạn vào nhiều mục tiêu ở cự ly 50-300 m với các tư thế khác nhau như quỳ bắn, nằm bắn có và không có điểm tỳ”, Wayne Marken, sĩ quan thuộc Lữ đoàn Huấn luyện Chỉ huy Lục quân Mỹ, cho biết.

Lục quân Mỹ chấm dứt kiểm tra bắn súng bằng thước ngắm cơ khí từ năm 2015. Tất cả tân binh khi thực hiện bài kiểm tra bắn súng đều sử dụng kính ngắm quang học “điểm đỏ” (red dot), nhằm tăng hiệu quả trong cận chiến, dù họ vẫn được huấn luyện với thước ngắm cơ khí.

Tại Iraq và Afghanistan, binh sĩ Mỹ thường phải giao tranh tầm gần. Đây là lý do khiến Lầu Năm Góc coi việc sử dụng kính ngắm red dot là ưu tiên trong huấn luyện. Tuy nhiên, giữa bối cảnh các cường quốc đối thủ có thể phát động tấn công điện tử nhằm vào các thiết bị công nghệ cao, lục quân Mỹ buộc phải huấn luyện binh sĩ làm quen với môi trường không có ưu thế công nghệ.

“Chúng tôi muốn đảm bảo binh sĩ có thể nhanh chóng chuyển sang ngắm bắn bằng thước ngắm cơ khí, vốn luôn sẵn có trên súng và không bị ảnh hưởng bởi đòn tác chiến điện tử”, Fernando Guadalupe Jr., chỉ huy Lữ đoàn Huấn luyện Chỉ huy Lục quân Mỹ, khẳng định.

Duy Sơn

Theo : vnexpress.net

[elementor-template id=”16904″]

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…