CEO May Sư Tử Vàng vượt thất bại gây dựng công ty

Sau 10 năm có mặt trên thị trường, công ty May Sư Tử Vàng tăng trưởng doanh thu mỗi năm khoảng 10-20%, CEO Đỗ Hữu Thanh cho biết.

Chia sẻ tại chương trình “CEO – Chìa khóa thành công” trên kênh VTV1, vị CEO này cho biết, May Sư Tử Vàng hiện là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực may mặc đồng phục tại TP HCM. Dự kiến trước năm 2020, công ty sẽ mở văn phòng đại diện ở Đà Nẵng và Hà Nội, sau đó mở rộng sang các quốc gia trong Đông Nam Á như Campuchia, Thái Lan…

Để có thành công này, vị CEO này cũng phải vượt qua nhiều khó khăn, thậm chí có lúc phải phá sản. Năm 1996, CEO Đỗ Hữu Thanh tốt nghiệp cử nhân đại học Nông Lâm TP HCM. Giống như bao sinh viên ra trường khác, ông cũng đi tới các tỉnh thành để nghiên cứu và thử nghiệm các giống cây trồng mới. Tuy nhiên, trong 5 năm làm đúng chuyên ngành, ngọn lửa đam mê kinh doanh luôn thôi thúc vị CEO này bứt phá và tìm một hướng đi riêng.

polyad

CEO Đỗ Hữu Thanh – Tổng giám đốc Công ty TNHH May Sư Tử Vàng.

Năm 2013, ông quyết định quay về Sài Gòn để bắt đầu kế hoạch kinh doanh và nhanh chóng thành công với mô hình kinh doanh đầu tiên là chuỗi café nhượng quyền. Sau đó vị doanh nhân này tiếp tục cùng bạn bè lấn sân sang lĩnh vực xây dựng, buôn bán hàng nông sản…

Việc đầu tư dàn trải do còn “non nghề” kinh doanh khiến Thanh không đủ vốn để xoay vòng và phải sử dụng các nguồn vốn vay ngoài thị trường với mức lãi suất cao. Chỉ sau một thời gian ngắn, lợi nhuận không đủ trả nợ, doanh nhân 8x phá sản và nợ như chúa chổm.

“Lúc đó thực sự cảm thấy bế tắc, giống như rơi xuống tận đáy vực. Không ít lần mình đã nghĩ tới việc trốn chạy và tự kết liễu đời mình. Tuy nhiên mình còn mẹ, còn em, không thể hành xử ích kỷ như vậy. Cuối cùng mình bắt buộc phải đối mặt, đến xin người ta cho trả nợ chậm”, ông Thanh nói.

polyad

CEO Đỗ Hữu Thanh (ở giữa) tham gia chương trình CEO – Chìa khóa thành công trên VTV1 (Chương trình do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoàng Gia Media Group thực hiện).

Nhớ lại giai đoạn thất bại, CEO Đỗ Hữu Thanh kể rằng, lúc đó chẳng còn ai muốn giúp đỡ, chỉ có một ông cụ 75 tuổi. “Ông là người bạn của gia đình và sẵn sàng cho vay 1.000 Francs để tôi làm lại từ đầu”, ông Thanh chia sẻ thêm.

Ngay sau đó, một người bạn của Thanh làm về may mặc cũng ngỏ ý muốn giúp ông xây dựng lại sự nghiệp. Vốn là người có bản năng kinh doanh cùng sự nhạy bén về thị trường, doanh nhân này nhanh chóng tìm ra hướng đi riêng.

Vị CEO này cho biết, thị trường đồng phục chất lượng cao tại Việt Nam thời điểm đó gần vẫn còn bỏ ngỏ. Các công ty lớn hầu như tập trung vào thị trường thời trang vì lãi suất cao.

“Trong khi đó, may đồng phục yêu cầu khắt khe, sản phẩm lại chỉ đặt với số lượng ít, khó để may hàng loạt. Không chỉ vậy, khách hàng thường sử dụng nhiều mẫu mã, thậm chí dùng nhiều thiết kế cầu kỳ, mất thời gian. Nhiều doanh nghiệp lựa chọn giảm chất lượng sản phẩm để tăng lợi nhuận dẫn tới đồng phục thiếu đẹp mắt hoặc thiếu tiện lợi cho người lao động”, CEO công ty cho biết.

polyad

CEO Đỗ Hữu Thanh cùng cán bộ công nhân viên

Theo ông Thanh, đồng phục là bộ mặt của doanh nghiệp. Nó thể hiện văn hoá, mang giá trị quảng cáo, rồi còn phải có sự an toàn, tiện lợi cho người lao động, nên chất lượng phải đặt lên hàng đầu. Vì vậy, ngay từ những lô hàng đồng phục đầu tiên của Sư Tử Vàng, doanh nhân Thanh đã theo sát quá trình sản xuất để sản phẩm vừa phải đẹp, vừa thoải mái cho người sử dụng.

Bằng sự quyết liệt và sẵn sàng đi ngược lại xu hướng “ăn xổi” của các công ty may đồng phục thời bấy giờ, Sư Tử Vàng dần tạo dựng uy tín và chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Sau gần 10 năm, biểu đồ doanh thu và thị phần của doanh nghiệp tăng liên tục, mỗi năm tăng ít nhất từ 10 đến 20%. “Nếu mỗi ngày trôi qua, người lao động Việt Nam được an toàn hơn, các em học sinh được tự tin đến trường trong những bộ đồng phục đẹp thì công việc của Sư Tử Vàng lúc đó mới thực sự ý nghĩa”, ông Thanh nói.

Huệ Chi

Theo : vnexpress.net

[elementor-template id=”16904″]

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…