Không có bản quyền World Cup 2018: Người Việt xem kiểu gì?

World Cup 2018 đang nóng lên từng giờ thì câu chuyện bản quyền World Cup 2018 tại Việt Nam cũng “nóng” không kém. Phải chăng đây là ‘chiêu’ của các nhà đài như VTV hay K+. Trong trường hợp xấu nhất, người Việt sẽ xem World Cup ở đâu? nếu VTV, K+… không thể mua được bản quyền phát sóng World Cup 2018.

Mới đây, FIFA đã đăng tải danh sách liệt kê đầy đủ tên các đơn vị nắm bản quyền truyền hình giải đấu này tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Theo tài liệu trên, chỉ duy nhất Việt Nam là quốc gia chưa có đơn vị nào nắm được bản quyền World Cup 2018 tính tới ngày 2/6. Tên đơn vị nắm bản quyền và chi tiết liên hệ tại Việt Nam được FIFA để trống.

VTV có mua được bản quyền phát sóng World Cup 2018?

Việc đến ngày 4/6 (tức trước kì World Cup 10 ngày) các đài tại Việt Nam vẫn chưa mua được bản quyền World Cup 2018 khiến NHM bóng đá Việt Nam hết sức lo lắng, những câu hỏi như WC 2018 phát sóng kênh nào…hay xem trực tiếp World Cup ở đâu hiện đang rất NÓNG.

Dù chưa chính thức mua được bản quyền World Cup nhưng VTV đã có những chương trình đồng hành với sự kiện này. Cụ thể, VTV chuẩn bị lên sóng chương trình “Nóng cùng World Cup 2018” để hâm nóng cho giải đấu diễn ra tại Nga. Đây là một món ăn tinh thần mà VTV thường thực hiện trước mỗi kỳ World Cup hay Euro. Trong đó 32 cô gái xinh đẹp, thông minh đại diện cho 32 đội tuyển xuất hiện để thảo luận bên lề các trận đấu.

Với việc sớm khởi động sản xuất các chương trình đồng hành cùng World Cup 2018, cho thắng khả năng cao VTV sẽ mua được bản quyền truyền hình World Cup trong thời gian tới.

K+ có thật đã sở hữu bản quyền World Cup 2018?

Không chỉ có VTV, K+ cũng tăng tốc cho chiến dịch World Cup. Đại diện của K+ cho biết, làm nóng không khí World Cup 2018, từ ngày 29/5 tới 12/6, K+ sẽ trực tiếp 14 giao hữu hấp dẫn của các đội bóng mạnh hàng đầu thế giới. Từ ngày 5/6, K+ có chương trình khởi động cùng World Cup, với sự tham gia của các khách mời nổi tiếng.

Trước đó, đài truyền hình K+ đã bất ngờ hé lộ thông tin sở hữu bản quyền World Cup 2018. Họ không chính thức công bố, nhưng trong lịch phát sóng các nội dung đặc biệt trong tháng 6, K+ sẽ phát trực tiếp các trận giao hữu của đội Anh – Pháp – Đức – Bồ Đào Nha – Brazil… từ ngày 29/5. Kèm theo đó K+ cũng xác nhận phát trực tiếp World Cup từ ngày 14/6 -15/7.

K+ vẫn chưa chính thức thông báo, vậy nên việc họ đã chính thức có bản quyền hay độc quyền phát sóng World Cup 2018 vẫn còn là một bí mật. Thời gian qua VTV cũng nỗ lực đàm phán mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 với Infront Sports & Media, thế nhưng mọi chuyện không được ổn thỏa do một số thỏa thuận chưa thống nhất.

Người hâm mộ sẽ phải làm gì nếu Việt Nam không có bản quyền phát sóng WC 2018?

Có tin cho hay đơn vị cung cấp xác nhận Việt Nam đã có bản quyền, nhưng đó chỉ là tin đồn, chưa được ai xác thực. Trong trường hợp xấu nhất là VTV cũng như K+ không mua được bản quyền truyền hình, người hâm mộ vẫn có thể “ăn bóng đá, ngủ bóng đá” với các chương trình đồng hành cùng World Cup của các nhà đài.

Trong 4 kỳ World Cup gần nhất, Việt Nam đều mua được bản quyền phát sóng giải đấu, đơn vị đứng ra đàm phán là VTV và FPT. Mức giá bản quyền World Cup 2006 mà Việt Nam đã mua là 2 triệu USD , năm 2010 là 2,7 triệu USD và năm 2014 là 7 triệu USD.

Nếu đến ngày 07/06 tới đây Việt Nam không có đơn vị nào đàm phán được về bản quyền WC 2018 thì Việt Nam sẽ đứng trước nguy cơ là nước duy nhất trong khu vực Đông Nam Á, cũng như trên thế giới không mua nổi bản quyền World Cup năm nay.

Thể Thao 247 – Tinnhanhonline.vn

[elementor-template id=”16904″]

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…