ĐT Đức và sứ mệnh bảo vệ ngôi vương: Sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm

Nhà ĐKVĐ thế giới tới với nước Nga cùng nhiệm vụ bảo vệ thành công chức vô địch mà mình đang nắm giữ. Bên cạnh tài năng của HLV Joachim Loew, người Đức sẽ chờ đợi vào sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm thi đấu của các cầu thủ.

4 năm trước tại Brazil, tuyển Đức đã lên ngôi vô địch sau 24 năm chờ đợi với một dàn cầu thủ được coi là “thế hệ vàng” của đất nước ngày kể từ World Cup 2006. Đó là một Klose nhạy bén trên hàng tấn công, một Schweisteinger bản lĩnh nơi tuyến tiền vệ và một Philip Lahm chắc chắn ở chốt chặn phòng ngự. Họ đã cùng nhau tạo nên thành công vang dội để giúp Đức trở thành quốc gia châu Âu đầu tiên lên ngôi khi cúp thế giới được tổ chức tại Nam Mỹ.

4 năm sau vinh quang ấy, những cái tên kể trên đã chính thức từ giã đội tuyển quốc gia. Trong danh sách sơ bộ mà HLV Joachim Loew triệu tập chuẩn bị cho chuyến đi tới Nga vào mùa hè này, là những cầu thủ trẻ kết hợp với những cái tên đã có đủ kinh nghiệm sau quãng thời gian dài sát cánh bên các giải đấu lớn với 3 con người đã chia tay tuyển Đức kể trên.

World Cup, Đức

Tuyển Đức sở hữu một dàn cầu thủ thuộc dạng đồng đều bậc nhất ở World Cup lần này, khi họ có cho mình những thủ thành xuất sắc như Neuer hay Ter Stegen, cặp đôi trung vệ Boateng – Hummels đã lên ngôi vô địch ở cúp thế giới gần nhất, có hàng tiền vệ sáng tạo song cũng rất chắc chắn với Kroos, Ozil, Khedira và các tiền đạo đã khẳng định tên tuổi tại Bundesliga trên hàng công như: Muller, Werner hay Gomez.

Không còn những lão tướng, không còn người hùng Goetze, nhưng đại diện Tây Âu vẫn sẽ là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch tại Nga vào mùa hè này. Bởi họ có thừa bản lĩnh ở các trận đánh lớn, có các ngôi sao luôn biết cách tạo nên sự khác biệt. Hãy nhìn cái cách Sane tung hoành trong màu áo Man City, Kroos như ông chủ ở tuyến giữa Real Madrid hay một Werner được sử dụng như “Số 9 ảo” tuyệt vời của Loew tại Confed Cup 2017 để thầy rằng bóng đá Đức hiện tại là tập thể với rất nhiều cá nhân xuất sắc.

World Cup, Đức

Dĩ nhiên, so với giải đấu tại Brazil 4 năm về trước, những đối thủ mà nhà ĐKVĐ thế giới phải đối mặt cũng đã thay đổi và mạnh lên rất nhiều, song, sẽ chẳng ai có thể dám đánh giá thấp tuyển Đức ở World Cup này. Họ sẽ tới với xứ bạch dương cùng sứ mệnh bảo vệ ngôi vương, và họ tự tin hoàn toàn vào điều đó khi có sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm chiến đấu của các cầu thủ.

Lịch thi đấu WC – lịch trực tiếp World Cup 2018 giờ Việt Nam

Danh sách cầu thủ 32 ĐT tham dự W.C 2018 (click vào tên từng đội)
Bảng A Nga Saudi Arabia Ai Cập Uruguay
Bảng B Bồ Đào Nha Tây Ban Nha Iran Morocco
Bảng C Pháp Australia Peru Đan Mạch
Bảng D Argentina Iceland Croatia Nigeria
Bảng E Brazil Thuỵ Sỹ Costa Rica Serbia
Bảng F Đức Mexico Thuỵ Điển Hàn Quốc
Bảng G Bỉ Anh Panama Tunisia
Bảng H Ba Lan Colombia Senegal Nhật Bản
Thể Thao 247 – Tinnhanhonline.vn

[elementor-template id=”16904″]

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…