ĐTQG Croatia: Sắc Carô rực rỡ tiếp bước những Boban, Suker

Sở hữu một trong những đội hình mạnh nhất trong vòng 15 năm trở lại đây, ĐTQG Croatia được kỳ vọng sẽ lập lại được kỳ tích như những gì đã làm tại France 98.

Năm 1998, ĐTQG non trẻ của miền Đông châu Âu Croatia hành quân đến nước Pháp để dự kỳ World Cup đầu tiên kể từ khi tách khỏi khối Liên Bang Nam Tư từ năm 1991 (năm 1993 họ mới chính thức trở thành thành viên của UEFA, và khi đó đã là quá muộn để tham dự vòng loại World Cup 1994). Là đất nước sở hữu những đội bóng nổi bật nhất của nền bóng đá Nam Tư hùng mạnh,  nhưng khi đó chẳng có nhiều người tin rằng Croatia có thể tạo được những bất ngờ tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, nhất là khi họ rơi vào bảng có Argentina, Jamaica và Nhật Bản.

ĐT Croatia tại World Cup 2018, ĐT Croatia , World Cup 2018

Tuy vậy, với những cá nhân xuất chúng ở hàng tiền vệ như Boban, Prosinečki, Asanović hay Stanic, cùng với cái tên không thể không nhắc tới, Davor Suker, tiền đạo đang khoác áo Real Madrid vào thời điểm đó, Croatia đã trở thành một trong những hiện tượng lớn nhất giải. Thế hệ vàng của người Croatia khi đó đã giành hạng 3 World Cup khi đánh bại Hà Lan ở trận đấu cuối, còn ngôi vua phá lưới thuộc về chàng tiền đạo số 9 điển trai.

Kể từ thế hệ vàng rực rỡ năm xưa, bóng đá Croatia chưa một lần tiến xa đến như vậy ở một giải đấu lớn. Những năm 2000, họ tụt dốc khi các lò đạo tạo trong nước gặp nhiều vấn đề, trong đó có cả những lý do chính trị. Tuy vẫn có những cá nhân nổi bật, nhưng đội bóng luôn thi đấu trồi sụt tại World Cup cũng như là Euro.

Kể từ năm 2014 tới nay, bóng đá của Liên bang Nam Tư cũ đang dần trở lại bản đồ thế giới, mà trong đó Croatia là lá cờ đầu. Ngoài Modric, Rakitic, Mandzukic vốn nổi lên từ những năm 2008, hàng loạt ngôi sao mới được nhắc tên như Jedvaj, Lorven, Kovacic, Perisic, Pjaca, Bronzovic… đang tạo thành một bộ khung vững chắc cho đội bóng áo carô. Đó là còn chưa kể tới những cầu thủ trẻ mệnh danh ‘thần đồng’ như Ante Coric, Alen Halilovic… vốn chưa thể chen chân lên ĐTQG.

Sở hữu hàng tiền vệ gồm những tên tuổi đẳng cấp thế giới như Modric, Rakitic bên cạnh Kovacic, Bronzovic và Badeji vốn cũng rất xuất sắc, đây sẽ là điểm tựa chính cho người Croatia tạo nên bất ngờ tại giải. Sự đột phá của Pjaca và Perisic cũng sẽ là những lá bài quan trọng, trong khi Mandzukic vẫn luôn là một tiền đạo chính hiệu.

Thể Thao 247 – Tinnhanhonline.vn

[elementor-template id=”16904″]

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…