Tiêm kích Trung Quốc tập cất hạ cánh đêm từ tàu sân bay

Các tiêm kích hạm trên tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc hoàn thành đợt thử nghiệm bay ban đêm đầu tiên trên biển.

Tiêm kích Trung Quốc tập cất cánh đêm từ tàu sân bay

Tiêm kích Trung Quốc tập cất cánh đêm từ tàu sân bay

Truyền thông Trung Quốc mới đây đăng video tiêm kích J-15 của nước này huấn luyện cất cánh từ tàu sân bay Liêu Ninh trong điều kiện đêm tối tại địa điểm không được tiết lộ, RT ngày 25/5 đưa tin.

Nguồn tin quân sự cho biết các phi công Trung Quốc đã bắt đầu chuẩn bị cho đợt diễn tập bay đêm đầu tiên từ tàu sân bay này từ tháng 1, bởi cất và hạ cánh trong đêm tối được cho là hoạt động tác chiến nguy hiểm, đòi hỏi nhiều kỹ năng hơn ban ngày.

Liêu Ninh hiện là tàu sân bay duy nhất trong biên chế của hải quân Trung Quốc,  được trang bị 26 tiêm kích hạm và 22 trực thăng.

Tiêm kích hạm J-15 được Tập đoàn chế tạo máy bay Thẩm Dương bắt đầu sản xuất hàng loạt từ năm 2012, dựa trên các công nghệ mà nước này tuyên bố là “tự phát triển”.

Tuy nhiên, các chuyên gia quốc tế nhanh chóng nhận ra J-15 về cơ bản chỉ là bản sao chép của tiêm kích Su-33 được không quân Nga đưa vào biên chế từ giữa thập niên 1990.

Ngoài tàu sân bay Liêu Ninh, Trung Quốc gần đây đã thử nghiệm tàu sân bay nội địa Type-001A và khởi đóng tàu sân bay thứ ba. Các chuyên gia quân sự Bắc Kinh cho rằng nước này cần nâng tổng số tàu sân bay lên 6 chiếc, nhằm duy trì lợi thế trên các vùng biển có lợi ích.

Tuy nhiên, trên thực tế, ngay cả khi sở hữu 6 tàu sân bay, hải quân Trung Quốc vẫn khó đọ được với hải quân Mỹ, lực lượng đang biên chế 10 siêu tàu sân bay lớp Nimitz, mỗi chiếc có lượng giãn nước 100.000 tấn.

Nguyễn Hoàng

Theo : vnexpress.net

[elementor-template id=”16904″]

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…