Hồ Khắc Ngọc: Dị nhân khó thoát mắt xanh Park Hang Seo

Đã đến lúc HLV Park Hang Seo tính đến phương án làm sao sử dụng Khắc Ngọc một cách thường xuyên và hiệu quả hơn trong màu áo ĐTQG.

Từ người thường trở thành một… dị nhân

Trên phim ảnh, ‘dị nhân’ thường là những người do đột biến gen, hoặc tham gia vào những cuộc thí nghiệm, kết quả họ kế thừa những năng lực đặc biệt khiến người khác cảm thấy đáng kinh ngạc. Còn với cá nhân Khắc Ngọc, anh đang được xem là một ‘dị nhân’ của bóng đá Việt Nam. Có điều, con đường để Ngọc có những khả năng đặc biệt chẳng phải do đột biến hay thí nghiệm, anh đi lên bằng sự nỗ lực và tài năng của mình.

SLNA là CLB có bề dày truyền thống trong làng bóng đá Việt Nam. Một thời nổi đình nổi đám, thế nhưng theo thời gian, đội bóng này cũng gặp nhiều vấn đề khó giải quyết. Và đáng tiếc thay, vấn đề ‘chảy máu chất xám’ lại khiến họ điêu đứng trong một thời gian.

Còn nhớ cuối mùa giải 2015, khi ấy vì vấn đề tài chính eo hẹp mà nhiều trụ cột của đội bóng xứ Nghệ dứt áo ra đi. Trong đó đáng chú ý nhất có nhạc trưởng Quang Tình, người được xem là không thể thay thế của SLNA ở thời điểm ấy.

khắc ngọc, đtvn, hlv park hang seo, đtqg, slna, aff cup

Vấn đề hóc búa đó khiến HLV Ngô Quang Trường đau đầu đi tìm lời giải cho câu hỏi: Ai sẽ thay Quang Tình?. Tiền không có để giữ người thì lấy đâu ra chuyện đi tuyển mộ một cầu thủ chất lượng về thay thế. Và thế là chỉ còn một giải pháp là dùng người của mình.

Rất nhiều cuộc thử nghiệm với những cái tên như Phi Sơn, Văn Vinh hay thậm chí cả Ngọc Hải nhưng kết quả đều không khả quan. Và thế là Khắc Ngọc, một người trước đó chỉ được xếp cho đủ đội hình như một phương án cuối cùng.

Được trao cơ hội, Khắc Ngọc như được bước ra ánh sáng. Càng được đá chính nhiều, cầu thủ này chơi càng tiến bộ. Kết thúc mùa 2016, Khắc Ngọc đá chính 17/26 trận và ghi được 2 bàn, một khởi đầu không hề tệ.

Đến năm sau, Khắc Ngọc tiếp tục thể hiện phong độ rất cao. SLNA chơi bóng dựa vào khả năng điều tiết và phát động tấn công của Ngọc. Cứ trận nào cầu thủ này không thi đấu là y như rằng người ta thấy SLNA lại bộc lộ ra những vấn đề khó giải quyết.

Đến mùa này, thậm chí Khắc Ngọc còn được tờ Goal bình chọn là Cầu thủ châu Á xuất sắc nhất tháng 2. Đó là thành quả mà anh đã làm được khi đá AFC cùng SLNA, với những màn trình diễn đặc biệt xuất sắc.

Và rồi sau này, NHM và các chuyên gia còn gọi Khắc Ngọc là ‘dị nhân’ và là tiền vệ hay nhất Việt Nam. “Tôi nghĩ Khắc Ngọc đang là cầu thủ quan trọng nhất trong lối chơi của SLNA. Cậu ấy có lối đá thông minh, là người cầm trịch và điều phối bóng cho các đồng đội, đó chính là người hay nhất của SLNA bây giờ” – Quả bóng Vàng Đinh Thanh Trung cũng đã phải thốt lên trước trận gặp SLNA ở vòng 8 vừa qua.

Mài sao cho Ngọc sáng

khắc ngọc, đtvn, hlv park hang seo, đtqg, slna, aff cup

HLV Park Hang Seo đã ‘vi hành’ khắp các sân cỏ cả nước để tìm ra những nhân tố thích hợp cho ĐTVN. Ông đang cần những cầu thủ xuất sắc để hướng tới kỳ AFF Cup đặc biệt quan trọng vào cuối năm.

Với những màn trình diễn ấn tượng trong thời gian qua, cũng thật khó để Khắc Ngọc thoát khỏi ‘mắt xanh’ của ông thầy người Hàn Quốc. Một suất gọi lên đội tuyển quốc gia không phải là quá khó nếu như Khắc Ngọc cứ giữ được phong độ như hiện tại. Vấn đề đặt ra ở đây là, làm sao để HLV Park Hang Seo sử dụng Khắc Ngọc một cách hiệu quả nhất.

Ở lần đầu tiên lên tuyển cách đây không lâu, Khắc Ngọc không được đá chính. Anh chỉ được vào sân để thay Xuân Trường trong bối cảnh đội tuyển đang gặp quá nhiều khó khăn. Cũng vì thế, Khắc Ngọc không thể hiện được nhiều điều.

Thể Thao 247 – Tinnhanhonline.vn

[elementor-template id=”16904″]

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…