Mỹ sẽ rời bàn đàm phán với Triều Tiên nếu không đạt được thỏa thuận tốt

Ngoại trưởng Mỹ khẳng định nước này sẽ không nhượng bộ Triều Tiên trong cuộc họp thượng đỉnh dự kiến diễn ra vào tháng tới.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo phát biểu tại Washington ngày 21/5. Ảnh: AFP.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo phát biểu tại Washington ngày 21/5. Ảnh: AFP.

“Chúng tôi sẽ không chấp nhận một thỏa thuận tệ”, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm nay nói trong bài phát biểu tại phiên điều trần của Ủy ban Ngoại giao Hạ viện Mỹ. “Người dân Mỹ tin tưởng chúng tôi sẽ làm được điều đúng đắn. Nếu thỏa thuận tốt không nằm trên bàn, chúng tôi sẽ rời đi một cách lịch sự”, ông nói.

Pompeo cho biết chiến dịch gây áp lực đối với Bình Nhưỡng của Mỹ và các đối tác đã mang lại kết quả. “Lập trường của chúng tôi sẽ không thay đổi cho đến khi thấy những bước đáng tin cậy được thực hiện đối với việc phi hạt nhân bán đảo Triều Tiên hoàn toàn, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược”, ông nói.

Ngoại trưởng nhấn mạnh Mỹ không có ý định nhượng bộ Bình Nhưỡng trong cuộc đàm phán giữa Tổng thống Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến ​​diễn ra vào tháng sau tại Singapore.

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence ngày 21/5 đề cập đến khả năng Tổng thống Trump sẵn sàng từ bỏ họp thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, thể hiện sự cứng rắn của Washington với Bình Nhưỡng. Trump ngày 22/5 thừa nhận cuộc gặp với Kim có thể không diễn ra theo dự kiến, dù đánh giá “Kim Jong-un rất nghiêm túc trong vấn đề phi hạt nhân hóa”.

Tuy nhiên, Pompeo cho biết trong phiên điều trần rằng cuộc họp thượng đỉnh Mỹ – Triều vẫn được lên kế hoạch diễn ra vào ngày 12/6. Ngoại trưởng nói thêm rằng việc cuộc họp có diễn ra hay không hoàn toàn phụ thuộc vào Kim Jong-un. “Chúng tôi lạc quan rằng chúng tôi có thể đạt được một kết quả tuyệt vời cho thế giới”, ông nói.

Theo : vnexpress.net

[elementor-template id=”16904″]

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…