Truyền thông Triều Tiên đồng loạt phê phán Mỹ – Hàn

Triều Tiên phê phán liên minh Mỹ – Hàn, dọa xem xét lại cuộc gặp thượng đỉnh Trump – Kim cùng thời điểm Tổng thống Hàn Quốc thăm Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: Reuters.

Minju Joson, một trong 4 nhật báo chính của Triều Tiên, hôm nay đăng bài xã luận chỉ trích cuộc tập trận Max Thunder của liên quân Mỹ – Hàn, gọi đó là hành động phô diễn lực lượng và chuẩn bị cho cuộc chiến chống lại Bình Nhưỡng. “Đối thoại và đe dọa quân sự không bao giờ có thể song hành”, bài xã luận này khẳng định.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA cũng phản bác lập luận của Washington cho rằng tình hình trên bán đảo Triều Tiên được cải thiện nhờ nỗ lực ngoại giao cứng rắn và gây áp lực liên tục. “Những lập luận đó sẽ làm hỏng bầu không khí đối thoại giữa Triều Tiên với Mỹ, không giúp gì cho tình hình hiện nay”, KCNA tuyên bố.

Bình Nhưỡng cáo buộc Seoul cho phép những người Triều Tiên đào tẩu rải truyền đơn qua biên giới, nhấn mạnh rằng lãnh đạo hai nước đã cam kết không thực hiện các hành vi thù địch. Triều Tiên khẳng định Hàn Quốc có trách nhiệm thực thi thỏa thuận và ngăn chặn những hành động này, dù đó là hành vi mang tính cá nhân.

“Nếu quan hệ hai miền trở nên xấu đi một lần nữa thì chính quyền Hàn Quốc phải chịu trách nhiệm. Họ cần biết cái giá phải trả sẽ như thế nào”, một bài xã luận khác trên KCNA khẳng định.

Việc truyền thông Triều Tiên đồng loạt công kích Hàn Quốc trong ngày 22/5 không gây bất ngờ, bởi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đang có chuyến thăm Mỹ để họp bàn với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Tuy nhiên, những lời chỉ trích cứng rắn không đồng nghĩa với việc Bình Nhưỡng sẽ chấm dứt các biện pháp ngoại giao.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Kim Jong-un dự kiến gặp nhau tại Singapore ngày 12/6, nhưng Triều Tiên đe dọa hủy gặp nếu bị thúc ép từ bỏ vũ khí hạt nhân. Washington thúc giục Bình Nhưỡng phi hạt nhân hóa hoàn toàn, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược nhưng Triều Tiên chưa cam kết sẽ thực hiện đầy đủ điều đó.

Huyền Lê

Theo : vnexpress.net

[elementor-template id=”16904″]

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…