Súng trường hiện đại của thủy quân lục chiến Mỹ bị chê kém chính xác

Súng trường M27 mới của thủy quân lục chiến Mỹ bộc lộ nhiều nhược điểm, đặc biệt là lỗi kẹt đạn và kém chính xác khi dùng ống giảm thanh.

Súng trường hiện đại của Mỹ bị chê kém chính xác

<!– [if IE]>

<![endif]–>

Súng trường hiện đại của Mỹ bị chê kém chính xác

 Lính Mỹ bắn thử nghiệm súng trường M27

Thủy quân lục chiến Mỹ đang thúc đẩy kế hoạch biến súng trường tự động M27 và biến thể bắn tỉa M38 trở thành vũ khí tiêu chuẩn của lực lượng này, tuy nhiên báo cáo thử nghiệm bị rò rỉ hồi cuối tháng 4 đã gây lo ngại về độ chính xác và tin cậy của loại vũ khí này, nhất là khi sử dụng nòng giảm thanh, theo Drive.

M27 là định danh của dòng súng trường tự động được phát triển từ mẫu HK416 do Đức thiết kế, được thủy quân lục chiến Mỹ bắt đầu đưa vào biên chế từ năm 2011. Phiên bản bắn tỉa dựa trên dòng M27 được thủy quân lục chiến Mỹ gấp rút đưa vào biên chế từ năm 2014, sau khi loại biên súng tỉa Mk 12 Mod 1.

Phiên bản M27 sử dụng ống ngắm Leupold TS-30A2 Mark 4 MR/T đáp ứng được hầu hết các tiêu chí thử nghiệm, nhưng gặp phải một số vấn đề nghiêm trọng về ống ngắm, như thiết kế cũ kỹ và khó hiệu chỉnh trong các trận đánh ác liệt. Thủy quân lục chiến Mỹ chọn mẫu ống ngắm này dường như vì chúng có sẵn trong kho sau khi loại biên súng Mk 12.

Báo cáo cũng đưa ra nghi vấn về độ ổn định của M27 và biến thể bắn tỉa M38 khi lắp ống giảm thanh. Đây là một vấn đề đặc biệt quan trọng, khi thủy quân lục chiến Mỹ muốn biên chế đại trà loại vũ khí này và biến nó thành súng trường bộ binh tiêu chuẩn.

Ngoài việc độ chính xác bị giảm đáng kể, những khẩu M27 lắp ống giảm thanh còn bị kẹt đạn nhiều lần. Lỗi này xuất hiện ở cả chế độ bắn tự động và bán tự động.

Súng M27 được tháo ống giảm thanh. Ảnh: USMC.

Súng M27 được tháo ống giảm thanh. Ảnh: USMC.

Độ chính xác khác biệt giữa chế độ bắn thường và giảm thanh sẽ gây khó khăn cho binh sĩ, khi họ khó lòng hiệu chỉnh đường ngắm trong lúc chiến đấu. Điều này càng trở thành vấn đề lớn, do học thuyết tương lai của thủy quân lục chiến Mỹ đề xuất biến nòng giảm thanh thành trang bị tiêu chuẩn cho súng bộ binh.

Một nhược điểm khác là M27 có giá cao hơn nhiều so với súng trường M16 tiền nhiệm. Các nghị sĩ Mỹ từng đặt dấu hỏi về việc thủy quân lục chiến nước này muốn nhanh chóng mua thêm hàng nghìn khẩu súng mà không tổ chức đấu thầu công khai, đặc biệt là từ tập đoàn vũ khí nước ngoài.

Trước khi những vấn đề trên được xử lý, thủy quân lục chiến Mỹ sẽ phải sử dụng mẫu súng trường có độ chính xác và ổn định thấp hơn nhiều so với quảng cáo.

Việt Hòa

Theo : vnexpress.net

[elementor-template id=”16904″]

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…