3 quy tắc bất biến trong phát triển bất động sản thương hiệu Ciputra
Tại Giải Bất động sản Việt Nam 2018, Ciputra được vinh danh là “Khu đô thị tốt nhất”. Trong 20 năm qua, Ciputra vẫn luôn là biểu tượng cho cuộc sống đẳng cấp giữa lòng Hà Nội với ba quy tắc cốt lõi trong phát triển bất động sản.
Được đầu tư bởi Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long –liên doanh giữa Tổng Công Ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng đô thị – UDIC (Việt Nam) và Tập đoàn Ciputra (Indonesia), Khu đô thị Nam Thăng Long – Ciputra Hà Nội tọa lạc tại cửa ngõ Tây Bắc Thủ đô, cận kề Sông Hồng và Hồ Tây rộng lớn. Nhìn vào các sản phẩm của Ciputra, có thể thấy rất rõ 3 quy tắc có thể được coi là thước đo giá trị cho thương hiệu bất động sản ngoại quốc này.
Quy tắc #1: Khách hàng là trọng tâm
“Khách hàng là trọng tâm” là kim chỉ nam cho bài toán quy hoạch Ciputra đặt ra từ những ngày đầu làm bất động sản. Từ những năm 2000, khi hầu hết thị trường còn lạ lẫm và nghi hoặc về khái niệm căn hộ cao cấp hay mô hình đô thị khép kín thì Ciputra Hanoi với vị thế là một nhà tiên phong đã dẫn dắt khái niệm sống trong một khu đô thị đồng bộ thành một trải nghiệm nghệ thuật sống và thụ hưởng đỉnh cao.
Ciputra đã nhìn thấy tính ưu việt của mô hình “All in one” khi quy hoạch giai đoạn đầu tiên của tổng thể khu đô thị tích hợp thế giới tiện ích nội khu đồng bộ, đã đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của cư dân đa dạng về độ tuổi, giới tính và quốc tịch.
Ciputra còn tích lũy từ bề dày kinh nghiệm thiết kế dự án quốc tế, cập nhật xu hướng hiện đại nhất cộng với sự am hiểu sinh hoạt và khí hậu Việt Nam. Qua thiết kế các biệt thự Grand Gardenville và căn hộ The Link 345, tuy có sự đổi mới theo xu hướng, nhưng nguyên tắc về thiết kế sang trọng nhưng tối giản, hiện đại nhưng lịch lãm, đề cao sự gần gũi với thiên nhiên, đảm bảo nguyên tắc chung – riêng trong sinh hoạt của người Việt
Quy tắc #2: Phát triển bền vững là kim chỉ nam
Cái gốc của phát triển bền vững tại một dự án đô thị đồng bộ chính là bài toán quy hoạch kết hợp với tầm nhìn và chiến lược đúng đắn của nhà đầu tư, Ciputra định hướng và thực hiện phát triển đồng bộ 2 nội dung chính:
Thứ nhất, không tối đa hóa không gian nhà ở và thương mại, Ciputra dành quỹ đất lên tới 77ha cho không gian xanh và mặt nước, mang lại cho mỗi cư dân nơi đây đặc quyền hưởng mật độ xanh như tại quốc đảo Singapore xanh nhất thế giới. Khu biệt thự Grand GardenVille chỉ có 161 căn biệt thự trên tổng diện tích đất 7,5ha, kề cận công viên lõi 25ha, một miền xanh lý tưởng cho một cuộc sống nghỉ dưỡng ngay giữa lòng phố thị.
Thứ hai, văn hóa sinh thái Eco Culture phát triển từ năm 2012 khiến mỗi cư dân Ciputra đều có ý thức về giá trị sinh thái được thụ hưởng ở nơi mình sinh sống. Ciputra quy hoạch làn đường dành riêng cho xe đạp và đi bộ mang tên Eco Path. Cùng chung tay giữ gìn môi trường sống chung, bảo vệ thiên nhiên xanh, đã trở thành nét văn hóa khác biệt của cư dân Ciputra Hanoi
Quy tắc #3: Quản lý vận hành là nòng cốt
Nhìn vào thành quả tốt đẹp Ciputra đang có sau gần 20 năm đầu tư và phát triển , có thể thấy rất rõ hiệu quả của công tác quản lý Công sản trong suốt chặng đường dài vừa qua.
Ciputra tự thiết lập quy chuẩn riêng trong công tác quản lý vận hành và có những đòi hỏi khắt khe từ đội ngũ nhân sự. Các bộ phận quản lý công sản mỗi ngày đều tận tâm hoàn thành khối lượng công việc lớn để xây dựng Ciputra ngày càng đẹp hơn, xanh hơn và cư dân hài lòng hơn.
Ciputra cũng đóng góp quan trọng tạo nên văn hóa cộng đồng. Tại đây, chủ đầu tư thường xuyên khởi xướng những hoạt động cộng đồng hấp dẫn để kết nối cư dân. Mới đây là Chương trình Ciputra Summer Fun 2018, “một trại hè” dạy bơi, dạy vẽ miễn phí cho cư dân nhỏ tuổi. Trước đó là nhiều hoạt động như Lễ hội Halloween, Ngày hội sách, Giải bơi lội cho cư dân nhí… cùng nhiều hoạt động hội chợ thiện nguyện khác.
Với 3 quy tắc này, Ciputra Hanoi đã thể hiện được sự gắn bó, am hiểu về môi trường kinh tế và đầu tư tại Việt Nam để kiến tạo thành khu đô thị đáng sống đầu tiên tại thủ đô không chỉ dành riêng cho người Việt mà còn cho cộng đồng cư dân đa quốc gia trên khắp thế giới.
Theo Trí thức trẻ
[elementor-template id=”16904″]