21 tỷ đồng hỗ trợ 700 startup bán lẻ nội địa
Mỗi doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ nhận gói tài trợ trị giá 30 triệu đồng để phát triển công nghệ và thương hiệu.
Hơn 10 thương hiệu cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cho ngành bán lẻ từ offline đến online, chủ trì bởi iFind – ứng dụng tổng hợp các khuyến mại, mã giảm giá, vừa bắt tay thực hiện chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ đến siêu nhỏ với tổng giá trị 21 tỷ đồng.
Chương trình mở đăng ký cho các nhà bán lẻ từ đầu tháng 7 đến đầu tháng 8. Mỗi gói hỗ trợ trị giá 30 triệu đồng, bao gồm quyền lợi truyền thông trên kênh kỹ thuật số, các ấn phẩm truyền thông tại điểm bán và hỗ trợ từ các đối tác quản lý công cụ tiếp thị, phần mềm quản lý bán hàng, chăm sóc khách hàng, phát nhạc bản quyền, giao nhận…
Bà Trương Tố Linh – CEO iFind cho biết, chương trình chỉ nhận đăng ký của các nhà bán lẻ Việt Nam. 350 gói thuộc chương trình này sẽ dành riêng cho những đơn vị mới khai trương trong năm 2018.
Cũng theo bà Linh, ngoài góp phần nâng khả năng cạnh tranh cho các startup bán lẻ thương hiệu Việt, chương trình cũng nhằm chứng minh các dịch vụ, công cụ hỗ trợ của nhà cung ứng nội địa là đủ năng lực.
“Chúng tôi tin với việc áp dụng nền tảng công nghệ trên di động cùng các công cụ đo lường hiệu quả sẽ mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, giúp quảng bá hiệu quả và đưa khách hàng đến điểm bán với chi phí thấp”, bà Linh nói.
Việt Nam là một trong những thị trường bán lẻ hấp dẫn hàng đầu trên thế giới, với tổng doanh thu bán lẻ và tiêu dùng luôn tăng trưởng dương. Tổng cục Thống kê cho biết, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng đầu năm 2018 ước tính đạt hơn 2.000 tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Ngọc Dũng – Phó chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), sự hiện diện và mở rộng quy mô liên tục cùng chiến lược bán hàng bài bản của các nhà bán lẻ lớn nước ngoài đang dần lấn át các nhà bán lẻ trong nước.
Các chuyên gia khác cũng cho rằng, ngoài các khó khăn khách quan về tài chính, vận hành, các nhà bán lẻ nội địa còn thiếu kinh nghiệm về bán hàng, tiếp thị trong thời đại kỹ thuật số và di động.
Viễn Thông
Theo : vnexpress.net
[elementor-template id=”16904″]