2 câu chuyện thương hiệu đối lập tuần qua: H&M phải xin lỗi vì hình ảnh phân biệt chủng tộc, Ikea khuyến khích phụ nữ có thai… đi tiểu vào tờ quảng cáo

Tuần qua, H&M phải xin lỗi vì hình ảnh phân biệt chủng tộc, Ikea cho phụ nữ có thai…đi tiểu vào tờ quảng cáo.

H&M xin lỗi vì hình ảnh phân biệt chủng tộc

Đầu tuần của hãng thời trang Thụy Điển không thể tệ hơn. Xuất phát từ trang web bán hàng của hãng, hình ảnh một người mẫu nhí da đen mặc một chiếc áo hoodie in dòng chữ “Coolest Monkey in the Jungle” (chú khỉ ngầu nhất khu rừng) nhận nhiều chỉ trích trên mạng xã hội. Nguyên nhân là do monkey (con khỉ) trong quá khứ mang ý nghĩa phân biệt chủng tộc với người da đen.

2 câu chuyện thương hiệu đối lập tuần qua: H&M phải xin lỗi vì hình ảnh phân biệt chủng tộc, Ikea khuyến khích phụ nữ có thai… đi tiểu vào tờ quảng cáo - Ảnh 1.

H&M đã đưa ra lời xin lỗi: “Chúng tôi vô cùng xin lỗi vì sự việc này. Hình ảnh đã được gỡ bỏ trên các kênh bán hàng trực tuyến và sản phẩm sẽ bị loại khỏi các cửa hàng của H&M trên toàn cầu”.

Hãng thời trang Thụy Điển cũng cho biết thêm: “Rõ ràng quy trình đã không được tuân thủ nghiêm ngặt. Chúng tôi sẽ điều tra kỹ lưỡng tại sao chuyện này lại xảy ra để ngăn chặn những sự việc tương tự trong tương lai.”

Ikea khuyến khích phụ nữ có thai… đi tiểu vào tờ quảng cáo

Trong khi đó, một cái tên Thụy Điển khác là Ikea lại có một tuần tươi sáng.

Hãng vừa tung ra một quảng cáo trên tạp chí đặc biệt: Khi một phụ nữ có thai cho… nước tiểu của mình lên trang quảng cáo, một dòng chữ discount cho sản phẩm của Ikea sẽ hiện ra và họ sẽ được giảm giá.

Ikea Pee Ad

Sản phẩm quảng cáo này đang nhận được hiệu ứng khá tốt ở Thụy Điển và các nước châu Âu khác. “Nhiều người thấy quảng cáo kỳ cục, hài hước và họ thích chúng”, Magnus Reign, Giám đốc Sáng tạo của agency thực hiện dự án này chia sẻ với Adweek.

Về lý do khuyến khích người ta đi tiểu vào tờ quảng cáo, Magnus cho hay đây đơn giản đóng vai trò như một cách thử thai đơn giản, miễn phí, và khuyến khích phụ nữ có thai gia nhập vào Ikea Family.

Walmart đột ngột đóng cửa 63 cửa hàng Sam’s Club

Walmart vừa đột ngột tuyên bố 63 cửa hàng Sam’s Club đang và sẽ bị đóng cửa. Động thái này có vẻ khó hiểu khi mà hệ thống Sam’s Club rất ăn nên làm ra trong thời gian qua: lượng khách hàng viếng thăm và doanh thu đều tăng.

2 câu chuyện thương hiệu đối lập tuần qua: H&M phải xin lỗi vì hình ảnh phân biệt chủng tộc, Ikea khuyến khích phụ nữ có thai… đi tiểu vào tờ quảng cáo - Ảnh 2.

“Chúng tôi sẽ chuyển một số trong những cửa hàng này thành trung tâm thương mại điện tử để có thể phục vụ tốt hơn nhu cầu mua sắm trực tuyến đang tăng lên,” đại diện Walmart trao đổi với Business Insider, cho thấy quyết tâm cạnh tranh với đối thủ Amazon của hãng.

Theo Business Insider, hàng nghìn nhân viên của Walmart sẽ mất việc, một số người trước đó còn không hề hay biết gì về quyết định này.

Theo Quỳnh

Trí thức trẻ

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…