Mô hình thương mại điện tử mới dựa trên người máy và AI

Robot sẽ làm công việc mua sắm tại một công ty khởi nghiệp ở Mỹ, vốn dựa trên các kho hàng hoàn toàn tự động của các cửa hàng tạp hóa vào thời điểm khi đại dịch COVID-19 khiến an toàn tại nơi làm việc trở thành mối quan tâm chính.

Dịch vụ giao hàng tận nhà mới (HDS) nhằm mục đích tạo ra một mô hình bán lẻ “không tiếp xúc” và chạy bằng robot với mục tiêu đầy tham vọng là cắt bỏ các siêu thị như nhà trung gian “không cần thiết”.

Các nhà phát triển đã làm việc trên dự án trong vài năm nhưng mới chỉ công bố các kế hoạch trong tuần qua.

Nhằm mục đích cho ra mắt vào năm 2021, kế hoạch này đang được dẫn dắt bởi Louis B Border, được biết đến với chuỗi B Border Books đã đóng cửa vào năm 2011 và là công ty khởi nghiệp giao hàng tạp hóa Webvan trước đây.

Ông Borders nói với AFP rằng công ty đặt mục tiêu ra mắt tại các khu vực đô thị lớn trên thế giới, bắt đầu từ các cửa hàng tạp hóa và cuối cùng sẽ bán “hàng chục triệu” sản phẩm, trong một phiên bản kỹ thuật số của các đại siêu thị lớn ở châu Âu, bắt đầu từ San Francisco.

Kho tự động và trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ mang lại cho công ty một lợi thế so với những người chơi cũ như Amazon và Walmart vốn đang dần áp dụng công nghệ robot, B Border cho biết.

Công ty khởi nghiệp ở California này nhằm mục đích lấp đầy những khoảng trống trong cái mà ông Borders gọi là hệ thống bán lẻ “bị đổ vỡ” với quá nhiều thành phần và mối nguy hiểm tại nơi làm việc, được nhấn mạnh bởi sự bùng phát của COVID-19.

“COVID-19 đã bộc lộ cho người tiêu dùng thấy siêu thị là những nơi trung gian không cần thiết, giữa gia đình của họ và hàng hóa tươi họ cần,” B Border nói.

Thay vì “sửa chữa các hệ thống hiện có” bằng tự động hóa, ông Borders hình dung các kho chứa robot với khoảng 1/3 nhân viên.

HDS đã huy động được 30 triệu USD và có quan hệ đối tác với tập đoàn ô tô khổng lồ Nhật Bản Toyota và công ty công nghệ Ingram Micro đang xem xét các hệ thống robot tương tự.

Ông Borders cho biết người tiêu dùng đã chuyển sang mua hàng tạp hóa trực tuyến trước đại dịch, và xu hướng này hiện đang tăng tốc.

Với hệ thống HDS, “các sản phẩm của chúng tôi sẽ tươi hơn rất nhiều”, ông nói.

“Chúng tôi sẽ không có cửa hàng trung gian. Chúng tôi sẽ mua từ chuỗi cung ứng cung cấp cho các cửa hàng. Chúng tôi sẽ là thương hiệu của chính chúng tôi.”

Mặc dù các kho sẽ được tự động hóa, con người sẽ xử lý việc giao hàng và dịch vụ khách hàng và đổi trả. Borders cho biết HDS sẽ xem xét các hệ thống phân phối tự kiểm soát khi chúng đã có sẵn.

“Có rất nhiều giá trị trong việc có các giao thông viên toàn thời gian,” ông nói. “Đó là một trải nghiệm tốt hơn nhiều.”

Theo thời gian, ông Borders dự kiến ​​sẽ thêm các mặt hàng tiêu dùng từ may mặc đến đồ điện tử tiêu dùng, nhằm thu hút các thương hiệu không muốn có mặt trên các nền tảng như Amazon.

“Chúng tôi sẽ không có thị trường màu xám hoặc hàng hóa” không tên “, ông nói. “Chúng tôi sẽ bắt đầu với thực phẩm và hàng tiêu dùng nhưng chúng tôi sẽ mở rộng nhanh chóng.”

Theo BizC.vn

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *